Số hóa

iPhone 2022 sẽ có camera 'tiềm vọng'

iPhone của Apple nhiều khả năng sẽ không được trang bị camera với ống kính zoom "tiềm vọng" như Galaxy S20 cho đến năm 2022.

Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo của TF Securities, người từng đưa ra rất nhiều dự đoán chính xác về các thiết bị chưa ra mắt của Apple, các module camera tiềm vọng của iPhone 2022 do Semco sản xuất chính. Công ty Hàn Quốc này hiện cung cấp các động cơ lấy nét tự động cho các mẫu iPhone 12 sắp ra mắt. Các đối tác như Sunny Optical, Largean, Alps và Minebea sẽ là nhà sản xuất phụ.

Người dùng iPhone có thể phải đợi thêm hai năm nữa mới được trải nghiệm camera tiềm vọng. Ảnh: Slashgear.

Ống kính camera tiềm vọng được đánh giá là tương lai nhiếp ảnh trên smartphone. Thay vì nằm dọc và bị giới hạn tiêu cự, các thấu kính được xếp nằm ngang với số lượng nhiều hơn. Nằm cuối thấu kính sẽ là một lăng kính có thể nhận hình ảnh. Thiết kế này cho phép máy ảnh zoom quang ở mức lớn hơn.

Hiện, Huawei P30 Pro, Oppo Reno 10x, Galaxy S20 Ultra hay sắp tới đây là Galaxy Note20 Ultra sử dụng camera có ống kính dạng này.

Năm 2016, iPhone 7 Plus là smartphone đầu tiên của Apple được trang bị camera tele. Tuy nhiên, ống kính này chỉ cho phép zoom quang 2x, cũng như dùng để đo độ sâu trong ảnh chụp chân dung. Trong khi đó, các đối thủ khác đều hỗ trợ zoom quang 5x, thậm chí 10x như P40 Pro Plus của Huawei.

The Verge dự đoán, nếu chuyển sang thiết kế tiềm vọng, camera trên iPhone 2022 có thể cung cấp khả năng zoom quang 5x. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Apple sẽ tăng thông số này lên cao hơn.

Trong khi đó, Tomsguide cho rằng việc Apple phải hai năm nữa mới trang bị camera tiềm vọng cho iPhone là lợi thế lớn với Samsung ở thời điểm hiện tại. Tháng tới, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ ra mắt Galaxy Note20 với camera tiềm vọng như Galaxy S20, cho phép zoom quang 5x, zoom lai 10x nhưng zoom kỹ thuật số 50x, thay vì 100x như "đàn anh".

Một số tin đồn gần đây cho thấy, Apple sẽ ra bốn iPhone mới trong 2020. Hai phiên bản "Pro" của iPhone 12 sẽ vẫn có camera ba ống kính, nhưng được bổ sung cảm biến 3D LiDAR để đo độ sâu ảnh cũng như phục vụ các trải nghiệm thực tế tăng cường. Máy chạy chip A14 Bionic, hỗ trợ 5G, màn hình OLED 120 Hz...

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP