Số hóa

iPhone 13 khan hàng, đại lý "ra chiêu" chưa từng có tại Việt Nam

Nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết năm nay họ sẽ triển khai hình thức bán iPhone 13 mới, yêu cầu tất cả khách hàng phải bóc seal và kích hoạt bảo hành thiết bị ngay tại cửa hàng.

"Theo quy định mới của hệ thống, các sản phẩm từ Apple bắt buộc mở hộp và kích hoạt bảo hành điện tử ngay tại cửa hàng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Khách hàng cần thanh toán 100% giá trị sản phẩm trước khi mở hộp", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống TGDĐ chia sẻ với Dân trí.

Theo quy định mới tại một số đại lý, người dùng sẽ phải bóc seal và kích hoạt bảo hành thiết bị ngay tại cửa hàng.

Lý giải về quy định mới này, ông Phong cho biết thêm rằng nhu cầu của người dùng đối với thế hệ iPhone 13 là rất lớn. Tuy nhiên, lượng hàng mà Apple cung cấp lại không đủ. Vì thể, để hạn chế tình trạng "cò lái" đi gom hàng và bán lại với giá cao, hệ thống đã đưa ra chính sách này nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Một số hệ thống bán lẻ khác như CellphoneS, Hoàng Hà Mobile…. cũng áp dụng chính sách tương tự. Theo chia sẻ từ các đại lý, quy định này do các đại lý tự đưa ra để phù hợp với tình hình của thị trường và bảo vệ khách hàng, không phải chính sách của Apple.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi áp dụng hình thức bóc seal và kích hoạt bảo hành đối với iPhone 13 ngay tại cửa hàng. Lý do của chính sách này nhằm hạn chế tình trạng mua đi bán lại, giúp khách hàng có thể mua được iPhone 13 chính hãng đúng giá. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể đổi máy mới trong trường hợp sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS cho biết.

Đồng tình với quan điểm trên, bà Hoàng Minh Tâm, đại diện truyền thông hệ thống Hoàng Hà Mobile cho biết đại lý khuyến nghị khách hàng mua iPhone 13 mở máy và kích hoạt ngay tại cửa hàng để có thể được hỗ trợ đổi máy mới ngay lập tức trong trường hợp phát hiện lỗi thẩm mỹ hoặc các vấn đề khác.

"Do hàng hóa cực kỳ khan hiếm, nếu khách hàng mang máy về và đổi sau khi phát hiện lỗi thì sẽ phải chờ đợi khá lâu. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất quan ngại về tình trạng một số cá nhân mua máy về bán lại, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của khách hàng", bà Tâm nói thêm.

Từ ngày 15/10, người dùng tại Việt Nam đã có thể bắt đầu đặt mua iPhone 13 chính hãng. Dù chưa bán ra, những chiếc iPhone 13 đã được nhiều hệ thống điều chỉnh giảm giá, nhằm thu hút sự chú ý của người dùng.

Quy định mới của các cửa hàng nhằm hạn chế tình trạng mua đi bán lại của các "cò lái".

Cụ thể, bộ đôi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max đồng loạt giảm 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống còn 29,5 triệu đồng và 31,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Trong khi đó, hai phiên bản iPhone 13 Mini và iPhone 13 đang được chào bán với mức giá lần lượt 20,5 triệu đồng và 23,5 triệu đồng, giảm 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Chưa dừng lại ở đó, tại một số đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng còn có thể tìm mua được sản phẩm với mức giá thấp hơn 1-2 triệu đồng.

Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, iPhone 13 Pro Max 128 GB là thiết bị nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ người dùng. Trong đó, phiên bản màu xanh (Sierra Blue) có tỷ lệ đặt mua cao nhất.

"So với thế hệ iPhone 12 tiền nhiệm, lượng khách hàng quan tâm đến iPhone 13 cao hơn hẳn. Trong đó, phiên bản iPhone 13 Pro Max có lượng đặt mua cao nhất với 70% đơn hàng. Tiếp theo đó là iPhone 13 Pro với 15%, iPhone 13 là 12% và iPhone 13 Mini chiếm 3%", ông Xà Quế Nguyên, Giám đốc hệ thống HnamMobile nhận định.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP