Thể thao

Huyền thoại Malaysia: Hoà Việt Nam là một thành công!

Cựu tiền vệ Khalid Mohd Ali cho rằng một trận hoà trên sân Mỹ Đình vào tối nay cũng sẽ là một thành công với ĐT Malaysia.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 20h ngày 10/10 tại sân Mỹ Đình. Đây là một trận đấu rất quan trọng với 2 đội, chính vì vậy, không khí trước màn so tài này cũng đang nóng lên từng giờ.

Mới đây nhất, huyền thoại bóng đá Malaysia, Khalid Mohd Ali đã có những nhận định về màn đọ sức được chờ đợi này trên đài Sinar Daily.

Nhận xét về sức mạnh của ĐT Việt Nam, Khalid Mohd Ali nói: “Sức mạnh của Việt Nam chủ yếu nằm ở hai cánh. Đó là vị trí dễ giúp họ có khoảng trống ghi bàn nhờ tốc độ và chất lượng của các cầu thủ.

Không nên phòng ngự tiêu cực và thụ động trên sân của Việt Nam, bởi cách chơi ấy sẽ khiến cầu thủ Malaysia bối rối. Việt Nam có sức tấn công tốt, nhất là khi giữ lợi thế sân nhà”.

Khalid Mohd Ali khuyên Malaysia tự tin triển khai lối chơi quen thuộc. Ảnh: NSTP.

Trong ba lần gặp nhau gần nhất, đều ở AFF Cup 2018, Malaysia không thắng Việt Nam. Họ thua 0-2 ở vòng bảng, hoà 2-2 ở chung kết lượt đi trên sân nhà và thua 0-1 trong trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, trong năm 2019, Malaysia có nhiều biến chuyển tích cực nhờ công cuộc trẻ hóa và sự xuất hiện của một số cầu thủ nhập tịch.

Malaysia từng thắng ngược Indonesia 3-2 trên sân khách ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022. Phong độ của thầy trò Tan Cheng Hoe khiến Khalid Ali tự tin vào việc có điểm tối 10/10.

“Chúng ta không nên bi quan chỉ vì kết quả bốn lần gặp Việt Nam gần đây. Lời khuyên dành cho Malaysia bây giờ là họ đã đúc rút được những bài học gì để tránh lặp lại sai lầm và có kết quả tốt ở Hà Nội. Thầy trò ông Tan Cheng Hoe cần nhớ rằng Việt Nam khao khát thắng trận này“, huyền thoại Khalid Mohd Ali chia sẻ.

Khalid Mohd Ali là huyền thoại bóng đá Malayasia.

Bên cạnh đó, Khalid cũng đưa ra những lời khuyên cho các cầu thủ Malaysia: “Cầu thủ Malaysia cần tập trung suốt 90 phút bởi sức ép từ Việt Nam sẽ ngày càng tăng về cuối trận, nếu họ chưa ghi bàn. Tôi tin thầy trò Tan Cheng Hoe đã sẵn sàng cả về tinh thần lẫn thể chất để đối phó với sức ép từ hàng chục nghìn CĐV Việt Nam. Theo tôi, nếu Malaysia có được 1 điểm trên sân Mỹ Đình, đó đã là thành công

Khalid Mohd Ali là huyền thoại bóng đá Malaysia. Năm nay ông 62 tuổi, và từng là trụ cột của ĐT Malaysia vào thập niên 1970. Ông từng cùng tuyển Malaysia dự Olympic Moscow 1980 và đoạt HC vàng SEA Games năm 1979.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP