Du lịch

Hướng dẫn viên bị chỉ trích vì phát ngôn “đưa khách tẩu thoát khỏi Đà Nẵng”

Đăng thông tin đưa khách "tẩu thoát khỏi Đà Nẵng trong đêm", một nhân viên của công ty du lịch có trụ sở ở Bình Dương bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt, buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Ngày 27/7, một tài khoản facebook có tên Phuongxxx đăng dòng trạng thái gây tranh cãi trên trang cá nhân.

“Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng một cách an toàn. Và khách đang ở Huế. Cầu mong Cô vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”.

Bên dưới bài đăng, tài khoản này đính kèm loạt ảnh chụp của đoàn khách tại các địa điểm vừa tham quan ở Hội An, Đà Nẵng. Theo hình ảnh đăng tải, đoàn khách gồm khoảng 15 người bao gồm cả trẻ nhỏ, người già, hầu hết các thành viên trong đoàn đều không đeo khẩu trang.

Bài đăng của nhân viên công ty du lịch nhận về chỉ trích dữ dội của cộng đồng mạng.

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, các ý kiến đều chỉ trích gay gắt trước thái độ, cách dùng từ của hướng dẫn viên này. Nhiều người đặt câu hỏi về việc tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch của những thành viên trong đoàn và đề nghị cơ quan quản lý vào cuộc xử lý nghiêm.

Hiện nay Đà Nẵng đang thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội, tất cả những người trở về từ vùng dịch đến địa phương khác đều phải khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và cách ly theo quy định.

Việc đưa đoàn khách rời khỏi Đà Nẵng, tiếp tục đến Huế du lịch của hướng dẫn viên trên rõ ràng đã làm tăng nguy cơ lây lan mầm bệnh trong cộng đồng.

Ngay sau khi nhận sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, chủ tài khoản trên lập tức xóa bài viết và khóa facebook cá nhân.

Theo tìm hiểu, người đăng bài viết được xác định là Võ Hồng Phương, nhân viên của Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Sentourist có trụ sở ở Bình Dương.

Ngày 28/7, trên fanpage của công ty này đăng tải bài viết xin lỗi của bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân, đại diện công ty. Người này cho biết, đoàn khách trên tham quan tuyến Đà Nẵng – Huế trong 4 ngày 3 đêm, khởi hành từ ngày 26/7-29/7.

“Khi đoàn khách bay từ Sài Gòn - Đà Nẵng biết tin Đà Nẵng đang phòng chống dịch và các điểm du lịch tại đây không phục vụ nên công ty chúng tôi đưa khách ra Huế luôn theo lịch trình tour”, bà Ngân thông tin.

Khách xếp hàng ở ga đi Đà Nẵng sau khi thành phố này công bố các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: Tâm An

Vị đại diện này cũng khẳng định, đoàn khách đến Huế vẫn theo chính sách nhà nước khai báo y tế tại khách sạn rõ ràng, vẫn phối hợp với cơ quan y tế để đảm bảo đoàn tham gia cho du khách và bảo vệ cộng đồng.

“Việc nhân viên có ngôn từ đăng không chuẩn xác, tôi xin đính chính ngôn từ làm hoang mang cộng đồng”, bà Ngân viết trên fanpage.

Tuy nhiên, lời giải thích của đại diện doanh nghiệp này vẫn nhận về nhiều chỉ trích của dư luận. Fanpage của công ty nhận đồng loạt đánh giá 1 sao và hiện tại đã tạm khóa.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/7/2020, Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội. Những người trở về từ thành phố này phải khai báo y tế, cách ly tại nhà. Riêng những người có tiếp xúc gần ca mắc COVID-19 hoặc diện F2, có liên quan đến các ổ dịch tại tại Đà Nẵng, phải cách ly và tiến hành xét nghiệm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP