Pháp luật

Hotgirl "giả câm" cầm đầu đường dây ma tuý ở Sài Gòn bị tuyên án tử hình

Với hành vi mua bán 26.000 viên thuốc lắc, hơn 8 kg ma túy tổng hợp và 6,9 kg cần sa, hotgirl Trần Kim Yến đã bị toà tuyên án tử hình.

Chiều 7-9, sau 3 ngày xét xử, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên Trần Kim Yến (31 tuổi, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) mức án tử hình về các tội “mua bán trái phép chất ma túy” và “đưa hối lộ”.

Liên quan trong vụ án, 3 đàn em thân tín của Yến gồm Nguyễn Phụng Huy (26 tuổi, ngụ quận 8) bị tuyên 14 năm tù; Tô Văn Tuấn Thành (35 tuổi, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh) 12 năm tù; Lâm Minh Trung (37 tuổi, ngụ quận Bình Tân) 7 năm tù cùng về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên phạt Lê Thành Nguyên (41 tuổi) 5 năm tù về tội “làm môi giới hối lộ” và Lê Quý Long (59 tuổi, cùng ngụ quận 3) 7 năm tù tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Như tin đã đưa, Yến từng nổi lên một thời gian sau khi tham gia nhiều hoạt động trong giới showbiz, người mẫu... Sau khi giải nghệ, Yến mở shop thời trang và thường xuyên làm từ thiện nhưng không ai ngờ đây chỉ là vỏ bọc để hotgirl này hoạt động trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý xuyên Việt do chính cô ta điều hành từ năm 2016.

Tổng số ma tuý Yến phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này là 26.000 viên thuốc lắc, hơn 8kg ma túy tổng hợp và 6,9kg cần sa.

Ngoài hành vi mua bán ma tuý, Yến còn khai đã bỏ ra 550 triệu đồng để chạy án cho người tình, đã bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý trước đó, để người này được xử án treo.

Bị cáo Trần Kim Yến

Các bị cáo tại toà

Quá trình xét xử tại toà, các bị cáo là đàn em của Yến đều nhận tội, riêng Yến không chịu khai báo, tranh luận hay bào chữa bổ sung.

Theo HĐXX, quyền khai báo là quyền của bị cáo, tại toà bị cáo có quyền khai báo hoặc không khai báo vì HĐXX không chỉ dựa vào lời khai của bị cáo để kết tội mà còn dựa vào các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án cũng như lời khai của các bị cáo còn lại.

Bào chữa cho bị cáo tại toà, các luật sư cho rằng bị cáo Yến có dấu hiệu trầm cảm nặng nhưng HĐXX cho rằng quá trình điều tra và tại phiên toà bị hoãn trước đó, bị cáo Yến sức khoẻ bình thường, chỉ khi HĐXX không chấp nhận đơn giám định tâm thần bị cáo nộp thì bị cáo mới từ chối khai báo. Vì vậy, HĐXX không chấp nhận yêu cầu hoãn phiên toà.

Tác giả: A.Huy - Hồng Sơn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Hotgirl ,tử hình ,sài gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP