Xe

Honda City hatchback sẽ thay Jazz tại thị trường Đông Nam Á

Đó là nhận định Paultan.org đưa ra, kèm theo hình ảnh được tạo nên từ bản vẽ sáng chế Honda City hatchback được tiết lộ.

Thiết kế phác họa Honda City phiên bản hatchback nhiều khả năng sẽ thay thế Jazz tại thị trường Đông Nam Á

Nhiều khả năng, thị trường Đông Nam Á sẽ không được đón nhận mẫu xe toàn cầu Honda Jazz thế hệ thứ 4 mới ra mắt, thay vào đó sẽ là phiên bản hatchback thể thao hơn của Honda City, Paultan.org nhận định. Vào tuần trước, bản vẽ bằng sáng chế của Honda City hatchback đã xuất hiện và bây giờ, Theophilus Chin đã dựa vào đó, phác họa nên những hình ảnh đầu tiên về Honda Jazz hatchback trông sẽ như thế nào khi được sản xuất.

Hình ảnh phác họa cho thấy, mẫu City 5 cửa trông khá giống với bản sedan từ cột B đổ về phía trước, cùng sử dụng đèn pha mỏng, viền crôm rộng toàn bộ phía trên lưới tản nhiệt, nắp ca-pô, vị trí trụ A và gương chiếu hậu. Ngay cả các cửa sau dường như cũng sẽ tương tự như phiên bản Honda City sedan.

Một điểm thay đổi đáng chú ý là nắp bình xăng đã được đặt trên cột C, ở vị trí cao hơn phiên bản sedan của City hoàn toàn mới do chiều dài ngắn hơn.

Ở phía sau, Honda City hatchback cũng giữ lại đèn hậu như trên bản sedan (với đồ họa hình chữ U) và đèn phản quang dọc. Điều này làm cho thiết kế đuôi xe trông gần giống với chiếc Mercedes-Benz A-Class W177.

Thiết kế Honda city hatchback nhìn từ bên hông

Hình ảnh nội thất chưa được công bố tuy nhiên rất có thể thiết kế trên phiên bản hatchback cũng sẽ không khác so với City bản sedan với vô-lăng 3 chấu kiểu Accord.

Và rất có thể, phiên bản hatchback của Honda City cũng sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.0 lít tương tự như trên bản sedan vừa ra mắt tại Thái Lan, cho công suất tối đa khoảng 121 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Ngoài ra, nhiều khả năng cũng sẽ có sự xuất hiện của một phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid.

Bên cạnh khả năng Honda City sẽ thay thế Jazz tại thị trường ASEAN, cũng có thể đây chỉ là phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc, thay thế mẫu xe Gienia. Còn nếu thực sự thay thế Jazz, Honda City bản hatchback sẽ giống như Toyota Yaris bởi tại ASEAN, Yaris không khác gì một chiếc hatchback của Vios.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP