Đẹp

‘Hô biến’ nọng cằm hiệu quả tại nhà

Nọng ở cằm khiến khuôn mặt của các chị em bị kém sắc hơn rất nhiều, đặc biệt là những người ao ước có khuôn mặt V-line. Vậy dưới đây chính là những mẹo hay giúp các bạn ngăn ngừa nọng ở cằm một cách hiệu quả.

Để giảm nọng cằm cần hạn chế đồ ngọt và các loại chất béo không lành mạnh - Ảnh: Internet

Nguyên nhân gây nọng cằm

- Tuổi tác: Da của bạn theo thời gian sẽ dần bị lão hóa và mất đi tính đàn hồi. Khi ấy, tình trạng da chảy xệ cũng sẽ góp phần khiến bạn hình thành nọng cằm, làm lộ rõ lớp mỡ thừa.

- Chế độ ăn và cân nặng: Bạn nên lưu ý đến những thực phẩm thường là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và hình thành nọng cằm. Đó chính là các thực phẩm giàu calo (bánh quy, mì tôm, trà sữa, bắp rang bơ…), thức ăn chế biến sẵn (thịt xông khói, thịt muối, đồ đóng hộp…) và các loại chất béo không lành mạnh (khoai tây chiên, bơ đậu phộng, nước ngọt…).

- Tư thế: Tư thế xấu có thể làm suy yếu các cơ ở cổ và cằm. Nếu bạn giữ tư thế đè nén cổ trong thời gian dài, vùng da xung quanh cổ sẽ mất dần tính đàn hồi, khiến các cơ bị suy yếu.

Cách làm hết nọng cằm

Chế độ ăn uống lành mạnh

Nếu nọng cằm xuất hiện cùng với sự tăng cân thì bạn nên tìm cách kiểm soát cân nặng để giảm bớt lớp mỡ tích tụ. Cách hiệu quả nhất để giảm cân không đâu khác chính là hãy thực hiện một chế độ ăn khoa học và luyện tập thể dục thường xuyên.

Dưới đây là một số lưu ý cần thiết trong việc ăn uống bạn không nên bỏ qua:

- Bổ sung rau quả và trái cây mỗi ngày

- Hạn chế thực phẩm đã qua chế biến

- Thay thế ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt

- Hạn chế lượng đường nạp vào quá nhiều

- Tránh ăn các loại thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ

Cắt giảm lượng calo

Bạn cần có một chế độ giảm cân thích hợp, bởi chất béo tích tụ cũng là một trong những nguyên nhân chính làm xuất hiện nọng cằm. Khi giảm cân, nọng mỡ cũng sẽ theo đó mà biến mất.

Tạo thói quen nhai cho cơ hàm

Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là nhai kẹo sing-gum không đường. Nhai kẹo nhiều lần trong ngày sẽ giúp các đường cơ dưới mặt hoạt động liên tục, “đánh tan” vùng mỡ cằm, định hình khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn.

Tác giả: Hà Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP