Thể thao

HLV Park Hang Seo lo lắng: 'Không biết đây có phải lần cuối ký hợp đồng với VFF hay không?'

Chiến lược gia người Hàn Quốc không chắc chắn đây có phải lần cuối cùng ký hợp đồng với VFF để dẫn dắt tuyển Việt Nam hay không.

HLV Park Hang Seo vừa đồng ý với bản hợp đồng mới để dẫn dắt tuyển Việt Nam cùng U22 Việt Nam thêm 3 năm. Cuộc đàm phán giữa ông Park và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) diễn ra trong nhiều tháng qua trước khi được chốt vào ngày 5/11. Một thoả thuận mới sẽ giúp HLV Park Hang Seo yên tâm cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Chi tiết bản hợp đồng sẽ chỉ được công bố vào sáng nay. Tuy nhiên, theo thông tin bên lề, HLV Park Hang Seo sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm nữa, với đích ngắm là VCK Asian Cup 2021, HCV SEA Games 2021, AFF Cup 2020.

HLV Park Hang Seo lo lắng trước kỳ vọng ngày càng tăng cao của NHM. (Ảnh: Ngọc Anh)

Mức lương của HLV Park Hang Seo cũng được giữ bí mật song chắc chắn cao hơn khoản lương hiện tại được cho là vào khoảng 20.000 USD/tháng. Một số nguồn tin cho rằng ông Park sẽ nhận 50.000 USD/tháng. Chiến lược gia người Hàn Quốc được ngồi lại và xem xét về hợp đồng (tự động gia hạn hoặc chấm dứt) sau năm thứ hai. Song, ông Park không biết đây có phải lần cuối được ký hợp đồng với VFF.

"Trước khi ký hợp đồng tôi có nghĩ rất nhiều. Bóng đá Việt Nam có thể coi là đạt kết quả ở mức độ nào đó rồi. Cũng có người khuyên tôi nghỉ khi đang có kết quả tốt, nhưng tôi nghĩ nhân dân Việt Nam đang chờ đợi nhiều. Tôi lo lắng không biết có thể thoả mãn chỉ số chờ đợi ở tuyển Việt Nam hay không. Với tư cách HLV, đây có phải lần cuối tôi ký hợp đồng với bóng đá Việt Nam hay không.

Tôi biết nhân dân Việt Nam yêu thương, chờ đợi ở chúng tôi rất nhiều, nên không biết có đáp ứng được không. Tôi và các HLV, cầu thủ, dù có lo lắng, thì cũng sẽ đồng cam cộng khổ để tiếp tục chuẩn bị và chinh phục thử thách mới. Tôi cũng nhận được sự hỗ trợ từ Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký.

Anh Tuấn (Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn) cũng trao đổi nhiều với người đại diện của tôi để có hợp đồng này. Một lần nữa, tôi cảm ơn sự giúp đỡ của quý vị. Tôi vinh dự tự hào vì được tiếp tục công việc này", ông Park chia sẻ.

HLV Park Hang Seo luôn tận tâm với công việc. (Ảnh: Hồng Nam)

HLV Park Hang Seo cũng bật mí về những trao đổi giữa ông và VFF trong bản hợp đồng mới này. "Tôi luôn đưa ra phương hướng. Thứ nhất, tôi sẽ phụ trách đội tuyển QG và đội U22. Thứ hai, điều quan trọng cần bàn đến là tương lai, tầm nhìn và sự thấu hiểu. Bóng đá là môn chơi tập thể. Chúng ta phải đưa ra phương hướng, cách phát triển, tôi cũng chú ý đến việc làm thế nào trao đổi thêm với các trợ lý của mình, gồm các trợ lý Hàn Quốc và trợ lý Việt Nam nữa.

Tôi cũng có mục tiêu riêng. Tôi luôn giữ tâm thế từ ngày đầu đến Việt Nam và sẽ cố gắng có kết quả tốt nhất. Tôi biết chỉ số chờ đợi của nhân dân Việt Nam ngày càng cao hơn, hơn nhiều so với 2 năm qua. Tôi phải chuẩn bị nhiều hơn để đáp lại sự chờ đợi này", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đạt nhiều kỳ tích trong 2 năm qua. U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, Olympic Việt Nam đạt hạng Tư ASIAD 2018, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, giành ngôi Á quân King's Cup 2019 và đang chơi khá tốt ở vòng loại World Cup 2022 (7 điểm sau 3 trận).

U22 Việt Nam cũng hướng tới huy chương vàng SEA Games 30 và còn chiến dịch U23 châu Á 2020 - nơi toàn đội đang là đương kim Á quân.

Trước hàng loạt nhiệm vụ được đặt ra, VFF kỳ vọng bản hợp đồng mới này sẽ giúp thầy Park tập trung cho công việc và đem tới thành công cho bóng đá Việt Nam trong nhiều năm tới.

  Từ khóa: HLV Park Hang Seo ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP