Thể thao

"HLV Park Hang-seo cố gắng gồng mình nốt năm nay đi!"

Đấy là lời động viên của BLV Quang Huy cho HLV Park Hang-seo khi biết ông thầy người Hàn Quốc vừa nhận nhiệm vụ giành HCV SEA Games 2019.

Hôm qua, HLV Park Hang-seo đã chính thức nhận nhiệm vụ dẫn dắt U22 Việt Nam chinh phục tấm HCV SEA Games 2019.

Trước đó, ông thầy người Hàn Quốc đã xin VFF giảm tải, để bản thân tập trung dẫn dắt ĐTQG dự vòng loại World Cup 2022, còn trợ lý Lee Young-jin dẫn U22 Việt Nam dự Đại hội TT ĐNÁ.

Những tưởng VFF đã thông qua vấn đề này, nhưng cuối cùng LĐBĐ Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã khéo léo thuyết phục được thầy Park "vừa bế em, vừa xay lúa".

"Nếu ông Park sung sức, cảm thấy đủ khả năng nhận thì tốt đấy. Ông Lee Young-jin là phương án hai nếu ông Park không làm được. Còn nếu ông Park cố làm được thì tốt nhất.

Dĩ nhiên trong quá trình chuẩn bị (cho vòng loại World Cup và SEA Games) thì vẫn phải chia người ra để phụ trách thôi. World Cup đá tới 19/11 nhưng nói cho cùng cũng ngắt mạch thôi, đá 1, 2 trận rồi lại nghỉ 1 thời gian (Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022 trong năm 2019 vào các ngày 5 và 10/9, 10 và 15/10, 14 và 19/11)" - BLV Quang Huy nhận định.

Tuy nhiên, khi biết HLV Park Hang-seo hứa sẽ giành tấm HCV SEA Games nếu được tạo điều kiện để U22 Việt Nam tập trung rèn luyện 5 tuần, BLV Quang Huy lại tỏ ra ngạc nhiên.

"Tôi thấy khá lạ lùng. Vì trước một giải đấu thì đâu có HLV nào hứa vô địch? Nói thật tôi nghe thì thấy lạ lùng quá. Với một người như ông Park mà nói thế, không biết do khoảnh khắc bất chợt hay như thế nào.

Nó như nụ cười ngây ngô tại Asiad, Việt Nam đang thua Hàn Quốc mà ông Park lại cười. Con người ai cũng có lúc lơ ngơ, mà lơ ngơ thế đôi khi lại làm nên chuyện hay. Chứ lúc nào cũng khôn ngoan có khi lại không thăng hoa được.

Một người như ông Park mà nói có 5 tuần chuẩn bị sẽ vô địch được thì rất khó tin. Bóng đá trẻ rất khó nói. Như Brazil mãi đến 2016 mới vô địch Olympic, dù vô địch thế giới 5 lần".

Theo BLV Quang Huy lý giải, có thể điều kiện "nếu - thì" của thầy Park đưa ra là một cách để ông bày tỏ sự khó khăn, khi cuối cùng vẫn phải đảm nhiệm cả 2 đội tuyển vào dịp cuối năm.

"Có thể ông Park đặt mọi người vào câu chuyện "điệp vụ bất khả thi" chăng? Ông ấy nêu ra chuyện tập trung 5 tuần để mọi người hiểu việc ôm 2 đội là bất khả thi. Nhưng con người vẫn có thể làm được những nhiệm vụ tưởng như bất khả thi.

Ông Park đang cố làm cả 2 đội tuyển, tự bước vào một nhiệm vụ bất khả thi để làm thì cần ba đầu sáu tay và cả may mắn. Ông ấy nói ra để mọi người hiểu đây là nhiệm vụ bất khả thi nhưng vẫn có thể làm được vì cuộc sống còn nhiều yếu tố. Có thể ông ấy nói vậy cho hài hòa".

Dẫu thầy Park đã nhận nhiệm vụ nhưng có lẽ trong thâm tâm HLV này vẫn muốn được thoải mái phụ trách riêng ĐTQG. Vấn đề này thầy Park từng tâm sự riêng với truyền thông Hàn Quốc nhiều lần dù chưa bàn bạc với VFF, vì ông biết nó khá nhạy cảm, đặc biệt bởi mọi thứ đã viết trong hợp đồng.

"Hãy để năm nay là năm cuối cùng đi. Vì năm nay có cái đặc biệt, thành phần cầu thủ trẻ trong tuyển nhiều, không ai hiểu họ bằng ông Park. Còn sau năm nay, nếu vô địch SEA Games, giải cơn khát rồi thì làm lại hết đi, làm lại cả hệ thống 2 đội tuyển đi.

Hiện nay ông Park đang phải gồng lên 1 tý thì rất là mệt. Nếu tôi là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, tôi sẽ nói với ông Park rằng cố gồng năm nay đi, rồi năm sau thư thả" - BLV Quang Huy tiếp.

Đừng lo cho Xuân Trường

Tại Buriram, Xuân Trường được xếp đá chính ở 2 vòng đầu Thai League nhưng bị nhận xét chưa thật sự tốt. Trước vấn đề này, BLV Quang Huy không quá lo lắng. Anh tin rằng CLB Thái Lan thật sự coi trọng những mẫu cầu thủ như ngôi sao người Tuyên Quang và sẽ còn tạo nhiều cơ hội cho Trường.

"Tôi không lo lắm vì môi trường Thái Lan rất chuyên nghiệp. Xuân Trường cũng là người có sự cầu tiến, bản lĩnh và kinh nghiệm. Vì vậy tôi nghĩ Xuân Trường sẽ gặp được những thuận lợi. Bản thân Thai League tôn trọng người thông minh, biết chia bài như Xuân Trường. Vì thế hy vọng Trường sẽ có đất dụng võ tại đây. Tôi tin Trường sẽ tiếp tục được tạo cơ hội để thể hiện".

Đặng Văn Lâm đang đứng trước cơ hội và thách thức

Giống Xuân Trường, Đặng Văn Lâm cũng đã được cho bắt chính 2 vòng đầu Thai League của Muangthong United. Đáng tiếc, sau 2 trận Muangthong thua cả 2 với cùng tỷ số 0-1. Rất may là giới chuyên môn và NHM Thái Lan vẫn tỉnh táo, nhận xét tích cực về các màn trình diễn của Văn Lâm, dù lên tiếng chê gần như toàn đội.

Trong bối cảnh CLB thi đấu sa sút, BLV Quang Huy cho rằng đó là thách thức lớn với Văn Lâm, nhưng cũng là cơ hội để thủ môn này chứng tỏ tầm quan trọng ở đội bóng mới.

"Khi Lâm xác định rời Việt Nam là đã chấp nhận thách thức. Khi đội chơi không tốt thì mới cần tới Lâm. Đó là cơ hội để thử thách xem Văn Lâm đến đâu. Hy vọng Văn Lâm sẽ chứng tỏ được bản lĩnh của mình".

Thất vọng vì cách một bộ phận fan Việt tỏ ra quá khích với Incheon United

Ở vòng đầu K-League 2019, Incheon United cho Công Phượng ngồi dự bị, rồi hòa 1-1. Sau đó, nhiều fan Việt Nam đã vào fanpage của Incheon United để thả trạng thái "phẫn nộ", cũng như có các bình luận tiêu cực. Chia sẻ về điều này, BLV Quang Huy nói:

"Tôi thất vọng vì những hành động ấy. Bản thân Incheon United mua Công Phượng về thì cũng rất muốn cho vào sân chứ. Nhưng Phượng chưa thể vào sân thì là vì các vấn đề thuần túy chuyên môn thôi. Về mặt hình ảnh, các thứ, ai chẳng muốn đưa Công Phượng vào.

Cách phản ứng như vậy là gây thất vọng. Mọi người cần bình tĩnh, suy xét lại chứ làm như thế không chỉ tổn hại cá nhân Phượng, mà người ta nhìn vào còn chê bai người Việt Nam mì

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP