Thể thao

HLV Park Hang Seo chốt nhân sự hàng thủ ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo đã lên xong phương án cho đội tuyển Việt Nam, trong đợt tập trung vào tháng 5 tới. Đặc biệt, ông tiết lộ không thay đổi nhân sự ở hàng phòng ngự.

Trao đổi với báo giới về kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam, dù khẳng định chưa có danh sách chính thức nhưng ông Park đã có trong tay kế hoạch sơ bộ mà mình cùng các cộng sự trao đổi. Ông nói: “Tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn. Tôi sẽ không nhiệt tình về việc thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có sự thay đổi ở hàng thủ. Mà nói chung không có đổi mới nhiều đâu vì những cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi. Đó là phía đội tuyển Việt Nam”.

ĐT Việt Nam sẽ không có sự thay đổi nhân sự ở hàng thủ

HLV Park Hang Seo chờ đợi vào sự trở lại của Đoàn Văn Hậu, mắt xích quan trọng ở hành lang trái của đội tuyển Việt Nam: “Cuối tháng 4, chúng tôi sẽ thành lập ban hội chẩn để đánh giá một lần nữa khả năng hồi phục của cậu ấy. Nếu có thể kịp tập trung vào tháng 5 với đội tuyển thì quá tốt. Văn Hậu là cầu thủ rất quan trọng, rất cần thiết với đội tuyển nhưng chúng ta cần có phương án bảo hộ cho cậu ấy nếu Hậu chưa thể nhanh quay trở lại”.

Theo thông báo của AFC, 8 trận đấu còn lại của bảng G sẽ thi đấu tập trung vào tháng 6 tại UAE. Ông Park đã lường trước điều này và lên phương án chuẩn bị, đặc biệt là địa điểm tập trung. Nhà cầm quân Hàn Quốc nói: “Chúng tôi sắp trở lại UAE sau vài tháng tới, đúng vào thời điểm tháng 6 mùa hè rất nóng. Theo tôi biết nhiệt độ có thể lên đến 30 độ C, còn độ ẩm trung bình từ 60 - 80%. Chúng ta buộc phải tìm những giải pháp để làm thế nào cho phù hợp nhất, nhằm thích ứng với các khó khăn sẽ phải đối mặt. Một thời gian nữa thôi thì thời tiết tại Hà Nội cũng sẽ giống UAE, khi đó nhiệt độ lên cao và độ ẩm cũng khá cao. Tôi đang tính sẽ tập trung tại Hà Nội vì sân bãi khá tốt”.

Quế Ngọc Hải vẫn là cầu thủ chủ chốt ở hàng thủ ĐT Việt Nam

“Chúng tôi từng thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE nên đã có những trải nghiệm nhất định và hiểu phần nào đặc tính các thứ nơi đây. Tôi rất hy vọng tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy được những kinh nghiệm khi từng đến UAE thi đấu cách đây 2 năm”, ông Park khép lại.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 22/5 trước khi lên đường sang UAE vào ngày 31/5. Việt Nam sẽ lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP