Thể thao

HLV Park Hang Seo chỉ ra 2 tuyển thủ Việt Nam xuống phong độ

Chứng kiến các cầu thủ thi đấu tại V.League, HLV Park Hang-seo đã lên tiếng chỉ ra hai tuyển thủ Việt Nam cần phải sớm cải thiện phong độ.

Trong một cuộc trao đổi mới nhất với truyền thông Việt Nam, chiến lược gia 61 tuổi đã khẳng định vẫn sẽ tiếp tục tin tưởng sử dụng sơ đồ chiến thuật 5 hậu vệ. Bên cạnh đó, thầy Park cũng có những chia sẻ những nỗi lo liên quan đến hàng tiền đạo và đặc biệt là hàng phòng ngự.

“3 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và sau đó là AFF Cup 2020 diễn ra rất sát nhau. Do đó chúng tôi phải tập trung cao độ và chuẩn bị sao cho tốt nhất. Chiến thuật của chúng tôi đã bị các đối thủ bắt bài khá nhiều và đó là điều cần phải thay đổi. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là tôi sẽ vẫn giữ lại sơ đồ phòng ngự 3 trung vệ vì nếu thay đổi, tôi sợ các cầu thủ sẽ không thể bắt kịp và làm quen với chiến thuật mới. Tôi muốn hàng phòng ngự là nền tảng cho sự thay đổi một phần chiến thuật sắp tới. Tôi đã chọn được các cầu thủ mới và cũ cho đợt tập trung sắp tới. Tất cả đều nhằm tạo sự cạnh tranh lành mạnh”.

HLV Park sẽ còn rất nhiều việc phải làm khi ĐT Việt Nam hội quân trở lại.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng đã nói về các tuyển thủ ở hàng phòng ngự, những nhân tố được ông tin tưởng và sử dụng suốt 2 năm qua.

“Tôi nghĩ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng vẫn đang chơi khá ổn. Còn Trọng Hoàng hay Văn Thanh thì đúng là phong độ chưa tốt sau khi trở lại sau chấn thương. Thế nhưng họ đang chơi ngày một tốt hơn. Có thể thấy là Văn Thanh đã chơi tốt hơn rất nhiều so với hai vòng đầu tiên của V.League 2020. Vấn đề lo lắng chỉ là vị trí của Duy Mạnh. Tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam tập trung và tôi phải tìm ra cầu thủ thay thế để kiểm tra và lựa chọn”.

Liên quan đến hàng tiền đạo, HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ sự lo lắng: “V.League chỉ toàn cầu thủ ngoại đá tiền đạo, làm sao tôi chọn được cầu thủ nào mới để bổ sung cho đội tuyển Việt Nam. Theo thống kê của tôi, V.League có 47 cầu thủ ngoại và hết 80% được các CLB chọn ở vị trí tiền đạo”.

Theo kế hoạch thì vào đầu tháng 8 tới, ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung kéo dài 3 ngày. HLV Park Hang Seo cũng muốn thử nghiệm nhân tố mới trong danh sách hoạch định 100 cầu thủ mà ông định hình ở cuộc cách mạng làm mới ĐT Việt Nam.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP