Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Công Phượng chỉ nên đá dự bị'

HLV Lê Thụy Hải cho rằng ở giải đấu số một khu vực, Thái Lan vượt trội về đẳng cấp, các đội còn lại trình độ không chênh lệch nhau mấy.

Tuyển Việt Nam thi đấu tốt dưới thời HLV Hữu Thắng nhưng theo ông Hải đội sẽ khó thắng Myanmar.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, Thái Lan thể hiện sức mạnh của đội đương kim vô địch khi vượt qua Indonesia 4-2. Họ hướng đến mục tiêu lần thứ 5 đăng quang ở AFF Cup.

Video Thái Lan thắng kịch tính Indonesia: Dẫn trước 2-0 nhưng Thái Lan bất ngờ để đối thủ gỡ hòa, rất vất vả thầy trò Kiatisuk mới giành chiến thắng 4-2 nhờ các pha lập công của Dangda ở những phút cuối trận.

Việt Nam là một trong những đối thủ được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với thầy trò HLV Kiatisak. Đội bóng của HLV Hữu Thắng sẽ bắt đầu chiến dịch bằng trận gặp Myanmar lúc 18h30 ngày 20/11.

“Các đội Đông Nam Á đều giống nhau trừ Thái Lan. Việt Nam không phải quá xuất sắc. Chúng ta thi đấu tốt nhưng các đối thủ cũng không phải tệ. Trận gặp Myanmar, Việt Nam có 55% cơ hội thắng trận nhưng sẽ không dễ để đạt mục tiêu. Đối thủ có lợi thế sân nhà nên sẽ gây cho chúng ta rất nhiều khó khăn. Trận ra quân bao giờ cũng nhiều thử thách”, HLV Lê Thụy Hải nhận xét.

Công nhận yếu tố “thiên thời, địa lợi” của Myanmar nhưng HLV sinh năm 1946 cũng dành nhiều lời ngợi khen cho tuyển Việt Nam.

Ông nói: “Dưới sự dẫn dắt của HLV Thắng, đội chơi rất tốt thời gian qua. Các cầu thủ thi đấu nhuần nhuyễn, kết hợp tốt giữa nhiều thế hệ, tính cạnh tranh lành mạnh trong đội. Cậu ấy khéo léo luân chuyển giữa lối đá nhỏ, ban bật với chơi bóng dài khi cần thiết”.

Thành tích của tuyển Việt Nam tại 10 kỳ AFF Cup trước đó. Đồ họa: Trí Mai.

Trước thềm AFF Cup, tuyển Việt Nam đã chia tay tiền vệ Tuấn Anh do chấn thương. Điều này khiến HLV Hữu Thắng tiếc nuối bởi ông kỳ vọng cậu học trò cưng sẽ hồi phục trước khi giải đấu khởi tranh. Nhưng theo cựu HLV của Bình Dương, không nên quá quan trọng sự vắng mặt này.

“Chẳng có đội nào trên thế giới hoàn thiện cả, không riêng gì Việt Nam. Đội nào cũng có khả năng thiếu người hoặc mất người do chấn thương. Đó là điều hết sức bình thường. Thiếu Tuấn Anh, tuyển Việt Nam có thiệt thòi, vì cậu ấy là tiền vệ tốt và đang hòa hợp vào lối đá chung nhưng chắc chắn HLV phải có phương án bù đắp”, ông nhấn mạnh.

Là chiến lược gia có cá tính nhưng ông Hải không đề cập đến cách sắp xếp nhân sự ở tuyến giữa của người đồng nghiệp trẻ tuổi. Ông cho rằng HLV Hữu Thắng là người ở cùng đội bóng, hiểu rõ nhiều học trò nên sẽ có tính toán hợp lý nhất. Những tham mưu, góp ý từ bên ngoài đều mang tính khập khiễng.

Theo ông Hải không nên quá quan trọng việc thiếu Tuấn Anh. Đồ họa: Trí Mai.

HLV sinh năm 1946 cũng cho rằng Công Phượng chỉ nên đá dự bị. Ông chỉ ra: “Cậu ấy mới đá chính một trận, nhưng cách chơi chưa hợp lý, chưa hòa nhập với đội. Trận với CLB Nhật Bản, cậu ấy một mình một bóng, có khoảng trống mênh mông chừng 20 m trước cầu môn nhưng cuối cùng lại xử lý hỏng. Còn khi đi bóng, cậu ấy lại hay đâm đầu vào những chỗ khó”.

Chiến lược gia kỳ cựu này đánh giá Công Phượng không phải là cầu thủ quá quan trọng ở tuyến Việt Nam hiện tại. Tiền đạo sinh năm 1995 chưa đủ tốt để đá chính. Nhưng HLV Hữu Thắng vẫn có thể sử dụng anh khi cần quấy rối, tạo đột biến.

HLV Lê Thụy Hải sinh năm 1946, là cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, từng thành danh khi thi đấu cho Tổng cục Đường sắt. Khi lên cầm quân, ông để lại dấu ấn sâu đậm khi cùng Bình Dương vô địch V.League các năm 2007, 2008, 2014. Ông nổi tiếng với những phát biểu thẳng thắn, thậm chí có phần gây sốc.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP