Thể thao

HLV Indonesia đưa ra lý do bất ngờ giải thích thất bại trước U22 Việt Nam

HLV U22 Indonesia, ông Indra Sjafri cho rằng, họ đã chơi đôi công thoải mái trong khi U22 Việt Nam quá mạnh khiến họ không thể xoay chuyển trận đấu và chấp nhận thất bại.

U22 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần tiên giành chức vô địch bóng đá nam SEA Games, thầy trò HLV Park Hang-seo đã thể hiện sự vượt trội dù phải tiếp đón U22 Indonesia, một trong những đối thủ được đánh giá khó chịu nhất SEA Games 30 với 3 bàn thua không gỡ.

Các "chiến binh sao vàng" đã thể hiện phong độ thi đấu tuyệt vời trong suốt 90 phút thi đấu và nó được cụ thể hoá bằng cú đúp của Văn Hậu và 1 bàn Hùng Dũng đưa bóng đá Việt Nam lên vũ đài vinh quang của khu vực.

Văn Hậu (số 5) ghi dấu ấn với cú đúp vào lưới Indonesia.

Tại phòng họp báo, HLV U22 Indonesia, ông Indra Sjafri gửi lời chúc mừng cho tuyển Việt Nam. Vị HLV đưa ra lý do giải thích cho thất bại là do những đấu pháp mà họ đưa ra đã không phù hợp. Thêm nữa, là một trong những cầu thủ hay nhất của họ (cầu thủ áo số 6, Evan Dimas) đã rời sân trong những phút đầu tiên dẫn đến toan tính chiến thuật gặp khó khăn.

Ngoài ra, U22 Indonesia chỉ đặt mục tiêu vào bán kết nhưng đội đã làm được hơn thế bởi vậy tại trận chung kết họ sẵn sàng đôi công mà không nặng chiến thuật. Bên cạnh đó, các trọng tài điều hành trận đấu không tốt.

Quan trọng nhất, bản thân vị này thừa nhận Việt Nam quá mạnh và khi bị dẫn đến 2-0 thì họ nhận ra rằng gần như không thể xoay chuyển tình thế. U22 Việt Nam vô địch là hoàn toàn xứng đáng

Thay mặt Ban huấn luyện U22 Việt Nam, trợ lý Lee Young Jin đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã "tiếp lửa" cho các cầu thủ đều có phong độ tốt, giúp đội giành chiến thắng.

U22 Việt Nam đã chờ đợi và có sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu, các cầu thủ được đặt niềm tin đều thi đấu tốt đề cùng giành vinh quang. Dù U22 Indonesia là đối thủ mạnh, nhưng với sự nghiên cứu và chuẩn bị kỹ về nhân sự và chiến thuật nên U22 Việt Nam đã giành chiến thắng mà trước trận đấu nhiều người đã nghĩ là khó khăn.

Ông Lee cũng tiết lộ, Ban huấn luyện đã gỡ bỏ tâm lý căng thẳng của các cầu thủ trước áp lực sau 60 năm chưa vô địch mà thi đấu với tinh thần thoải mái nhất để giành chiến thắng.

Tác giả: Đặng Thủy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP