Cộng đồng mạng

Hình ảnh 3 em nhỏ bán vé số bám hàng rào trường học để xem khai giảng gây xúc động mạnh

Bức ảnh được bạn Jen Tran chụp tại một ngôi trường thuộc quận Tân Phú, Sài Gòn khiến nhiều người rưng rưng.

Hôm nay (5/9), học sinh trên cả nước nô nức đón chào năm học mới trong không khí tưng bừng của buổi lễ khai giảng. Trên đường phố và mạng xã hội, đâu đâu cũng có thể bắt gặp hình ảnh học sinh xúng xính trong bộ đồng phục mới, tay cầm cờ, hoa và bóng bay nhiều màu sắc, cùng nụ cười tươi tắn trên môi để đón chào năm học mới.

Thế nhưng, ở đâu đó trong không khí rộn ràng của năm học mới lại có những em nhỏ cùng trang lứa nhưng lại đang phải vất vả mưu sinh trên phố như bức ảnh mà bạn có nickname Jen Tran mới đăng cách đây vài phút. Các em không có đồng phục, mà chỉ có bộ quần áo cũ và xấp vé số đang bán dở trên tay. Các em cố bám vào hàng rào, như thể muốn gửi những ước mơ của mình cho các bạn bên trong trường học.

Ảnh: Jen Tran đăng trong group Ký Sự Đường Phố.

Chỉ một khoảnh khắc đơn giản nhưng lại gây xúc động khiến bất cứ ai cũng phải suy ngẫm. Chẳng vậy mà ngay sau khi đăng tải bức ảnh đã nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo cộng đồng mạng. Bài viết đã nhận được gần 10 nghìn lượt tương tác chỉ sau gần 1 tiếng đồng hồ.

Đây chẳng phải là lần đầu tiên những cảnh đời trái ngược trong cùng một không gian như thế này được đăng lên MXH. Vẫn biết rằng giàu và nghèo là hai trạng thái phải luôn song hành với nhau, nhưng chẳng hiểu sao khi áp dụng vào trẻ con thì ai cũng cảm thấy nhói lòng.

Tác giả: Hoàng Tuân

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: bán vé số ,trường học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP