Pháp luật

Hàng chục người bị đọc trộm thông tin thẻ ATM, mất hơn 1,5 tỉ đồng

Hai đối tượng cấu kết với người nước ngoài, lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin thẻ vào các trụ ATM của một ngân hàng, chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng.

Ngày 7-3, thông tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long để mở rộng điều tra vụ án lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin chủ tài khoản ở các trụ ATM của một ngân hàng có chi nhánh ở Cần Thơ.

Theo đó, vào tối 5-3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Cần Thơ bắt quả tang Trần Thế Bảo (26 tuổi; ngụ ấp Nhơn An 1, xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) và Nguyễn Kim Soàn (21 tuổi; ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) có hành vi lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin chủ tài khoản ở các trụ ATM tại Phòng Giao dịch An Hòa (quận Ninh Kiều) để làm giả thẻ nhằm chiếm đoạt tiền của chủ tài khoản. Công an đã thu giữ một thiết bị đọc thông tin thẻ, 1 xe máy, 3 thẻ ATM.

Qua làm việc, Bảo và Soàn thừa nhận vào tháng 1 vừa qua, thông qua mạng xã hội nên quen biết Chong Ngai Fong (45 tuổi; quốc tịch Malaysia) và một số đối tượng người nước ngoài.

Băng nhóm lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin thẻ ATM của khách hàng. Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi quen biết, Fong tổ chức cho Bảo và Soàn chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách hướng dẫn lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin thẻ vào các trụ ATM của ngân hàng. Sau đó, Fong sẽ sử dụng thiết bị sao chép thông tin vào thẻ giả và đưa cho 2 đối tượng trên đi rút tiền đem về chia nhau.

Từ tháng 1 đến tháng 3-2018, băng nhóm này thực hiện nhiều vụ tại Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long với số tiền chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng của 76 bị hại.

Qua lời khai của 3 đối tượng trên, công an đã bắt thêm 3 đối tượng người nước ngoài, gồm: Fong, Chua Ye Thiam (quốc tịch Singapore) và David Tee Cheng Meng (quốc tịch Malaysia).

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP