Xã hội

Hai nhân viên y tế Bệnh viện Thanh Nhàn dương tính với SARS-CoV-2

Theo Sở Y tế Hà Nội, hai nhân viên y tế Bệnh viện Thanh Nhàn dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sáng 3/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 1/6 đến nay thành phố ghi nhận 14 ca COVID-19 là F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 và mới đây 2 trường hợp là nhân viên y tế.

Hai nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp người bệnh COVID-19.

Còn 14 ca khác là F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 ở trường Cao đẳng đường Sắt 01; Khu nhà ở Tứ Hiệp 02; trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc 02, trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội 02, Khu ký xá Trường Đại học FPT 02; trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô 05.

"Từ ngày 28/5 đến nay Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng, thành phố còn 48 điểm phong tỏa tại 15 quận, huyện với 7.702 người", ông Hạnh nói.

Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ông Hạnh nhận định, dù các ổ dịch đã được kiểm soát, nhưng trong những ngày qua vẫn ghi nhận các ca mắc là F1 trong các khu cách ly tập trung. Hiện dịch tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn còn phức tạp trong khi có nhiều công nhân, chuyên gia làm việc tại đây cư trú trên địa bàn Hà Nội, và nhiều người dân ở khu vực giáp ranh với các tỉnh này đi lại, làm ăn buôn bán.

TP.HCM vẫn đang là điểm nóng, số ca mắc chủ yếu liên quan đến hoạt động tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có nguy cơ tiếp tục lây nhiễm ra các địa phương khác.

Theo thông tin khai báo y tế điện tử thì 1.583 người từ TP.HCM đến Hà Nội, thành phố đã điều tra lấy mẫu xét nghiệm 1.288 người, kết quả đều âm tính.

“Thành ủy, Bí thư Thành ủy và UBND TP có những chỉ đạo quyết liệt, liên tục các giải pháp đúng và trúng để khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan”, Phó Giám đốc Sở Y tế nói.

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP