Thế giới

Hai chị em đâm bảo vệ 27 nhát vì bị nhắc đeo khẩu trang

Hai cô gái bị thẩm phán buộc tội cố ý giết người độ 1 sau khi dùng dao đâm nam bảo vệ nhiều nhát trước cửa hàng lúc bị nhắc đeo khẩu trang, khiến anh này phải nhập viện.

Chị em nhà Hill hiện bị giam giữ và không được phép bảo lãnh. Ảnh: Chicago Police.

Jessica Hill, 21 tuổi, và em gái Jayla, 18 tuổi - vừa tốt nghiệp một trường dạy nghề - đều không có tiền án tiền sự trước vụ tấn công tại cửa hàng ở khu Homan Square, quận Cook, tiểu bang Illinois, hôm 25/10, công tố viên nói với thẩm phán trong phiên tòa được phát trên YouTube hôm 27/10.

Thẩm phán Mary C. Marubio buộc tội chị em nhà Hill cố ý giết người độ một và ra lệnh bắt giữ, không được quyền bảo lãnh. Tại tòa, công tố viên đã chiếu video quay lại cuộc đối chất giữa hai nghi phạm với nam nhân viên bảo vệ cũng như toàn bộ vụ tấn công đầy bạo lực.

Theo SCMP, Jessica và em gái đi vào cửa hàng lúc 18h, khi đã gần đến giờ đóng cửa, nhưng không chịu đeo khẩu trang hay dùng nước sát khuẩn tay như biện pháp phòng ngừa Covid-19.

Sau khi bị nam bảo vệ cao gần 2 m, nặng 122 kg, nhắc nhở, chị em nhà Hill không thực hiện mà còn lớn tiếng tranh cãi. Lúc bị yêu cầu quay về, hai chị em rút một con dao nhỏ ra đâm, đánh nạn nhân bằng thùng rác.

Công tố viên tại tòa cho biết trong khi Jayla Hill túm tóc nam bảo vệ, chị gái cô rút dao giấu trong một chiếc lược và đâm anh 27 nhát quanh đầu và thân.

Nam bảo vệ được đưa tới bệnh viện gần đó, nơi anh được xác nhận có 27 vết thương ở đầu, cổ và ngực nhưng may mắn không phải phẫu thuật.

Luật sự đại diện của chị em Hill nói rằng hành động của hai bị cáo là nhằm mục đích tự vệ và cho rằng thân chủ mình bị buộc tội quá nặng, đồng thời nói thêm cả hai cô gái đều mắc chứng rối loạn lưỡng cực. Cả hai dự kiến sẽ tiếp tục phải hầu tòa vào tuần tới.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP