Thế giới

Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu chính thức về điều tra luận tội ông Trump

Các nhà lập pháp đảng Dân chủ cho biết Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu thông qua một nghị quyết nhằm chính thức tiến hành giai đoạn tiếp theo của cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời một cuộc họp báo tại New York ngày 25/9/2019. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 28/10, các nhà lập pháp đảng Dân chủ cho biết Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu thông qua một nghị quyết nhằm chính thức tiến hành giai đoạn tiếp theo của cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.

Các nghị sỹ Dân chủ nêu rõ việc bỏ phiếu sẽ được thực hiện vào ngày 31/10 nhằm đảm bảo tính minh bạch và đưa ra một kế hoạch rõ ràng để tiếp tục thúc đẩy cuộc điều tra luận tội ông chủ Nhà Trắng.

Trước đó, hôm 24/10, các thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa đã đưa ra một nghị quyết lên án cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Trump, đồng thời kêu gọi Hạ viện tổ chức một cuộc bỏ phiếu chính thức về cuộc điều tra. Nghị quyết trên kêu gọi Hạ viện Mỹ cần tuân thủ đúng quy trình điều tra luận tội.

Nghị quyết trên nếu được thông qua sẽ hỗ trợ Thượng viện Mỹ trong việc yêu cầu Hạ viện phải tiến hành bỏ phiếu về việc mở cuộc điều tra và đưa ra các biện pháp bảo vệ cơ bản theo hiến pháp đối với Tổng thống Trump trước khi tiến hành điều tra. Theo đó, Tổng thống Trump có thể đối chất với người tố cáo ông và các nhà lập pháp đảng Cộng hòa có thể đưa ra trát hầu tòa riêng.

Cuộc điều tra luận tội của Hạ viện xoay quanh vấn đề liệu Tổng thống Trump có trì hoãn viện trợ cho Ukraine để thúc ép quốc gia Đông Âu này tiến hành cuộc điều tra đối với cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đối thủ nặng ký của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020./.

Tác giả: Đặng Huyền

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP