Pháp luật

Hà Tĩnh: Khởi tố Dũng "ba sẹo” và đàn em trong đường dây cho vay nặng lãi

Đây là các đối tượng nằm trong đường dây cho vay nặng lãi, đòi nợ "khét tiếng" tại Tp.Hà Tĩnh, trong đó, Dũng "ba sẹo" được xác định là đối tượng cầm đầu.

Các đối tượng bị khởi tố về hành vi cưỡng đoạt tài sản gồm: Nguyễn Văn Dũng hay còn gọi là Dũng "ba sẹo” (SN 1971), trú tại tổ 6, phường Nam Hà, Tp.Hà Tĩnh; Nguyễn Chí Thành biệt danh “Thành lơ” (SN 1978), trú tại tổ 1, phường Nam Hà, Tp.Hà Tĩnh; Nguyễn Hoài Nam tức “Nam còi” (SN 1989), trú tại tổ 7, phường Tân Giang, Tp.Hà Tĩnh.

Đây là các đối tượng nằm trong đường dây cho vay nặng lãi, đòi nợ "khét tiếng" tại Tp.Hà Tĩnh, trong đó, Dũng "ba sẹo" được xác định là đối tượng cầm đầu.

Dũng "ba sẹo" thời điểm bị bắt giữ.

Trước đó, ngày 8/11, Công an Tp. Hà Tĩnh đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở các đối tượng nói trên, thu giữ được 26,9 triệu đồng, 1 cây đao tự chế, 1 khẩu súng bắn đạn cao su và một số sổ sách, tài liệu có liên quan.

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận, tiến hành cho vay theo hình thức “cắt lãi trước”, có giới hạn về số tiền cho vay, nhằm tránh sự truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp người vay không trả đúng hạn, không còn khả năng trả nợ, Dũng cùng đàn em tìm đến gây áp lực bằng cách uy hiếp, đe dọa. Do tâm lý sợ bị trả thù, nhiều người vay đã cam chịu mà không dám tố cáo với cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác điều tra, làm rõ.

Tang vật thu giữ.

Dũng "ba sẹo” từ lâu được biết đến là đối tượng xã hội cộm cán, có 7 tiền án, tiền sự về các tội danh: Mua bán trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản... Nguyễn Chí Thành, đàn em của Dũng có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp. Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Bùi Thị Ngân
Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP