Giáo dục

Hà Tĩnh: Chủ tịch tỉnh tặng bằng khen cho nữ sinh trả lại tiền nhặt được

Sáng 11.5, đại diện Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho nữ sinh Trường THPT Hương Khê vì có hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Trước đó, em Dũng đã được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tặng bằng khen. Ảnh: Tỉnh Đoàn.

Nữ sinh được nhận bằng khen là em Bùi Thị Mỹ Dung (16 tuổi, trú xã Gia Phố, huyện Hương Khê là học sinh lớp 10 A12, trường THPT Hương Khê).

Trước đó, chiều ngày 27.4, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã tặng Bằng khen cho em Dung về hành động đẹp nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Như đã thông tin, trưa ngày 26.4, khi đang trên đường đi học về nhà ở thôn 13, xã Gia Phố em Dung nhặt được một chiếc túi xách ở ven đường.

Sau khi kiểm tra túi xách thấy bên trong có nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng và một số vàng, Dung đã đưa vào nhà dì ruột gần đó ngồi chờ người đánh rơi quay lại tìm để trả lại.

Sau đó khoảng 30 phút, chị Lê Thị Thắm ở thôn 1, xã Hương Thủy (Hương Khê) là chủ nhân tài sản trên đi tìm túi xách bị mất đã được em Dung trao trả lại gồm 300 triệu tiền mặt và 3 cây vàng với trị giá khoảng 450 triệu đồng.

Tác giả: TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP