Trong nước

Hà Nội lập nhiều đoàn kiểm tra công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội

Thành viên các đoàn kiểm tra chịu trách nhiệm đối với kết quả bầu cử từ cấp quận, huyện tới xã, thị trấn, thôn, xóm.

Chiều 23/1, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội làm việc trực tuyến với các đơn vị về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng với vai trò, vị trí thủ đô, thành công của Hà Nội không chỉ có ý nghĩa trên địa bàn mà còn đóng góp trực tiếp vào thành công của cuộc bầu cử trên cả nước.

Ông Huệ yêu cầu các cấp ủy Đảng, đơn vị cần nghiên cứu kỹ luật, văn bản chỉ đạo, quy định, hướng dẫn của Trung ương và thành phố để nắm chắc và vận dụng thành thạo. Cuộc bầu cử phải được tiến hành một cách thật sự dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

Bí thư Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: HNM.

Thành ủy sẽ thành lập các đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, thành viên Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn để theo dõi, hướng dẫn tổ chức bầu cử. Cán bộ được phân công chịu trách nhiệm đối với kết quả bầu cử từ cấp huyện tới xã, thị trấn, thôn, xóm.

“Phải nỗ lực tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bảo đảm trọn vẹn. Chúng ta phải quyết tâm như vậy, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để thực hiện mục tiêu này”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nói.

Quán triệt chỉ thị của Thành ủy, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nêu 9 nhóm nhiệm vụ để cuộc bầu cử đạt kết quả cao. Thành ủy yêu cầu thực hiện tốt công tác phổ biến, động viên mọi cử tri tham gia bầu cử.

Về công tác nhân sự, Thành ủy Hà Nội yêu cầu giới thiệu những người có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức và năng lực; kiên quyết không giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp những người không xứng đáng, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, nhất là những người sa sút về phẩm chất đạo đức.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các tiểu ban, quận, huyện, thị xã triển khai ngay các nhiệm vụ theo tiến độ, trước hết là thành lập Ủy ban Bầu cử theo cấp của mình.

Ông Tuấn đề nghị Ủy ban Bầu cử các cấp phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, đúng yêu cầu chất lượng và tiến độ đề ra.

Tháng 11/2020, Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết về ngày bầu cử toàn quốc đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là ngày 23/5/2021.

Tác giả: Sơn Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP