Giải trí

Hà Kiều Anh: 'Cảnh nóng với Chi Bảo là quyết định táo bạo của tôi'

Hoa hậu Việt Nam 1992 cho rằng khi là diễn viên thì chị sống hết mình vì vai diễn. Nhưng chị quyết định dừng lại khi cảm thấy không có duyên với nghệ thuật.

Hà Kiều Anh được đánh giá là một trong những hoa hậu đẹp nhất Việt Nam. Sau 27 năm đăng quang, đã là mẹ của 3 con, chị vẫn giữ được vóc dáng gợi cảm, vẻ đẹp mặn mà. Trò chuyện với hoa hậu, người đối diện bị thu hút không chỉ bởi nhan sắc mà còn bởi nguồn năng lượng mạnh mẽ, tích cực toát ra từ chị. Nhờ năng lượng ấy, Hà Kiều Anh cho biết chị có thể làm nhiều việc cùng lúc và làm liên tục cũng ít cảm thấy mệt mỏi.

Tôi thích cuộc sống bình yên, không chạy theo danh tiếng

- Sau 27 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, nhắc đến chị mọi người luôn nghĩ tới hoa hậu có cuộc sống sang chảnh. Một ngày hiện tại của chị thế nào?

- Tôi là người có quá nhiều năng lượng. Bản thân lại ham hoạt động, không bao giờ chịu ngồi yên. Tôi tham gia làm giám khảo, dự nhiều sự kiện, chương trình từ thiện. Tôi muốn dùng sức ảnh hưởng của mình để kết nối, kêu gọi thực hiện chương trình vì cộng đồng, giúp những số phận éo le. Tôi còn lo việc học hành cho các con, lo việc kinh doanh. Kinh doanh là niềm đam mê từ xưa của tôi.

Ngoài ra, tôi còn phụ cùng chồng điều hành khách sạn, kinh doanh ẩm thực. Và dù bận rộn thế nào, tôi luôn dành thời gian dành cho bạn bè, nấu ăn mời mọi người. Một ngày với tôi quá dài và tôi thấy 24 tiếng không đủ với mình. Nhiều khi bản thân cũng cảm thấy quá sức đấy.

Tôi nhiều năng lượng đến mức những người thân không ai theo nổi đâu. Ông trời phú cho tôi sức khỏe tốt, ít khi bệnh tật ốm đau. Nhờ có sức khỏe, tôi có thể phục vụ người thân và làm mọi điều mình yêu thích.

Hà Kiều Anh vẫn xinh đẹp, trẻ trung ở tuổi ngoài 40.

- Kinh doanh riêng có đồng nghĩa với việc chị có thể độc lập kinh tế?

- Vợ chồng tôi mỗi người phụ trách một mảng kinh doanh riêng. Tôi là người không thích trông chờ vào đàn ông, càng không có quan điểm tìm một tấm chồng để anh lo cho mọi việc, nuôi mình. Tôi thích là người phụ nữ độc lập, chủ động trong cuộc sống. Khi mình muốn độc lập, chủ động thì phải kiếm ra tiền.

Tôi cũng tin trong thời đại này, vợ hay chồng đều thích ra ngoài làm ăn, gây dựng sự nghiệp riêng. Trừ trường hợp không có ai chăm con, con quá nhỏ thì phụ nữ phải ở nhà. Khi con cứng cáp, mình không đi làm thì rất buồn.

Nếu không có lao động, bản thân sẽ có cảm giác lạc hậu, không biết thế giới ở bên ngoài thế nào, xã hội phát triển ra sao. Chính vì tôi vẫn tham gia công việc kinh doanh, dự sự kiện nên đã cân bằng được tâm lý, giữ được hình thể, sắc đẹp. Sự xuất hiện trước khán giả khiến tôi phải ý thức chăm sóc sắc đẹp, giữ gìn vóc dáng cân đối.

Ông xã tôi luôn hoan nghênh vợ ra ngoài làm việc để có sự chủ động trong cuộc sống, tạo cho mình sự tự tin. Nói về tiền bạc thì không biết bao nhiêu là đủ. Đến tuổi này, tiền bạc vợ chồng tôi chỉ dành cho các con thôi. Tôi cũng có ăn tiêu gì được nhiều đâu. Tôi có 3 con và để nuôi chúng lớn lên, trưởng thành rất tốn kém.

- 5-6 năm qua, chị không còn đóng phim, do chị chán phim ảnh hay e ngại phim ảnh ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình?

- Tôi chưa tìm được vai diễn, bộ phim nào ưng ý. Vai khách mời tôi nhận được thường vào đúng lúc đang đi du lịch, công tác nước ngoài. Thật ra, đóng phim truyền hình mất quá nhiều thời gian, tôi không thể đảm đương được.

Mỗi bộ phim 30 tập, tôi phải tập trung quay từ 3-6 tháng mà không làm được gì khác. Phim điện ảnh thì thời gian qua chưa có vai diễn nào phù hợp với tôi. Đến một ngày nào đó, tôi có vai thích hợp và không quá già thì sẽ tham gia.

Hoa hậu cho biết theo đuổi kinh doanh và chăm chỉ làm từ thiện.

- Với điều kiện của chị hoàn toàn có thể trở thành nhà sản xuất đầu tư và có một vai diễn dành riêng cho mình?

- Tôi thích làm phim nhưng nói về góc độ kinh doanh thì đây không phải là thế mạnh của mình. Đầu tư tiền để đóng phim với tôi là không cần thiết. Thật sự ở độ tuổi này, tôi không cần phải chạy theo danh tiếng, hào quang nữa. Tôi chỉ muốn có cuộc sống bình yên, làm những điều mình thích. Quan trọng hơn với tôi là kiếm tiền nuôi con. Nếu kinh doanh, tôi nghĩ mình làm bất động sản, thẩm mỹ sẽ phù hợp hơn.

Đóng cảnh nóng chứ có đóng phim "con heo" đâu mà sợ

- Trước đây, chị từng rất đam mê phim. Khi đóng phim "Đẻ mướn", chị có cảnh nóng bỏng với anh Chi Bảo. Với một hoa hậu, đó là quyết định táo bạo?

- Tôi luôn là người có quyết định táo bạo. Khi còn tuổi trẻ, mình có quyền ước mơ, thử sức trong mọi lĩnh vực, miễn làm sao đừng quá lố, sai trái hoặc vi phạm đạo đức.

Khi đóng phim, làm nhiệm vụ của một diễn viên, tôi phải thực hiện những gì kịch bản, đạo diễn yêu cầu miễn sao đó là bộ phim hay, truyền tải cảm xúc cho người xem thông điệp ý nghĩa. Và việc đóng phim đó chân chính, không phải phim "con heo" thì chẳng có lý do gì tôi lại không nhận lời.

Đến bây giờ, ở tuổi ngoài 40, tôi đóng cảnh nóng, chắc chẳng ai mời đâu. Với tôi, đó xem như một kỷ niệm đẹp thời thanh xuân. Xem lại để thấy ngày đó, mình cũng đẹp đấy chứ.

Hà Kiều Anh không hối tiếc vì quyết định đóng cảnh nóng trong Đẻ mướn.

- Lúc đó chị đối diện thế nào trước những phản ứng của một bộ phận khán giả về sự táo bạo của mình?

- Mọi người thấy cảnh nóng nhưng lúc tôi quay thì không nóng gì cả. Thực hiện cảnh tình cảm giữa tôi và anh Chi Bảo còn có đạo diễn, quay phim, ê-kíp trong đoàn. Tôi vẫn mặc quần, đắp chăn trên người, rất kín đáo. Có điều, tôi mặc quần đùi nên nhìn chân dài. Cộng với sự cắt dựng khiến khán giả cảm thấy cảnh đó nóng bỏng.

Cảnh này cũng là cần thiết trong phim bởi nó nói về tình cảm gia đình, khao khát có một đứa con. Và với vai diễn này tôi đã được đề cử giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc. Nếu bộ phim không tốt, không có giá trị thì làm sao tôi được đề cử?

- Quyết định thực hiện cảnh quay nóng ấy, có từng ảnh hưởng đến hình ảnh hoa hậu của chị?

- Tôi quay phim Đẻ mướn cũng là lúc đã đăng quang 15 năm rồi. Là một hoa hậu, bản thân tôi phải ý thức giữ hình ảnh, làm việc gì miễn sao không sai phạm trù đạo đức, không sống buông tuồng, phóng túng hay phạm pháp là được. Giữ hình ảnh không có nghĩa tôi phải sống và chôn mình trong danh hiệu đó. Sức mạnh của vương miện đó quá nặng mình phải mang suốt cuộc đời khiến tôi đôi khi cũng thấy mệt mỏi.

Khi tôi là diễn viên, cảm thấy kịch bản phù hợp, có giá trị thì tham gia. Có đóng phim con heo đâu mà tôi phải suy nghĩ. Mình đam mê nghệ thuật, muốn có vai diễn hay phải có sự trả giá.

Để đóng phim đó, tôi phải chịu nhiều đau đớn, bị đứt 3 sợi gân chân, phải khâu hơn 10 mũi ở tay. Mọi người chỉ nhớ cảnh nóng nhưng không nhớ những lúc tôi mất nhiều công sức như cảnh chạy giữa hai hàng lu, đi tìm đứa bé, quơ tay làm đổ chum vào người. Cuối phim, tôi phải ngồi xe lăn để đóng phim. Đóng Đẻ mướn, tôi đã đổ mồ hôi sôi nước mắt, chứ không đơn giản.

Hoa hậu cho rằng bản thân không có duyên với nghệ thuật.

- Trải qua những khó khăn, cực nhọc của nghề diễn, chị rút ra được điều gì trên con đường chinh phục nghệ thuật thứ 7?

- Đối với nghề diễn viên, tôi nghĩ muốn theo đuổi cần cháy hết mình, chịu khó, chịu khổ. Khi chọn lựa, mình phải có bản lĩnh, sự hy sinh. Ví dụ quay giữa trời nắng, sợ sạm da, sợ khổ thì sẽ không có vai diễn hay. Trên đời này cái gì thành công mà không có sự trả giá.

Bản thân tôi khá tỉnh táo khi xác định mục tiêu và định hướng của mình. Tôi cảm thấy mình không có duyên với nghệ thuật nên không cố đấm ăn xôi, càng không nghĩ phải bỏ tiền để được đóng phim, có vai chính.

Lương Thùy Linh toả sáng và toàn diện nhất nên được chọn làm hoa hậu

- Nhiều khán giả, chuyên gia đánh giá nhan sắc của hoa hậu bây giờ bình thường, thiếu nét riêng biệt như thế hệ của chị. Quan điểm của chị về vấn đề này?

- Nét đẹp qua từng thời đại sẽ có sự nhìn nhận, đánh giá khác nhau. Thời của tôi, hoa hậu có nét đẹp cổ điển, chưa được chăm chút nhiều. Trong khi đó, các em bây giờ rất thông minh, năng động. Các em nói tiếng Anh trôi chảy, tự tin, bản lĩnh trên sân khấu. Vẻ đẹp của các em toát lên sự khỏe khoắn, hiện đại. Thời của tôi, ai cũng nghèo khổ nên rụt rè, thiếu tự tin. Hai thế hệ khác nhau nên khó có thể so sánh.

- Khi chị và các giám khảo chọn hoa hậu tại Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, không ít ý kiến cho rằng Lương Thùy Linh không có vẻ đẹp tiệm cận nhan sắc với thế giới. Chị nói gì về điều này?

- Trong một cuộc thi, giám khảo chỉ chọn ra thí sinh đẹp nhất trong đó mà thôi, không phải chọn người đẹp nhất Việt Nam. Bạn ấy xuất sắc trong cuộc thi không có nghĩa là xuất sắc của cả nước.

Giám khảo chọn Lương Thùy Linh vì bạn ấy là thí sinh toả sáng nhất cuộc thi. Bạn ấy có hình thể cao nhất, cân đối, gương mặt khả ái, dù có một số nét chưa đẹp. Trình độ của Lương Thùy Linh rất tốt, nói tiếng Anh lưu loát, lại sinh ra trong gia đình tử tế. Sống ở Cao Bằng, Linh chưa bao giờ đi học trường quốc tế nhưng nói tiếng Anh rất tự tin. Như vậy đã quá đủ để chọn cô ấy.

Trong cuộc thi, Kiều Loan có gương mặt đẹp hơn Lương Thùy Linh, cũng rất thông minh, sắc sảo, lại là thí sinh đầu tiên vào Đảng nhưng cô ấy bị hạn chế là thể hình thiếu cân đối.

Hà Kiều Anh khen ngợi hoa hậu hiện tại năng động và thông minh.

- Chị nghĩ gì khi có những nhận định về việc các cô gái đẹp tham gia cuộc thi nhan sắc nhằm tìm kiếm một tấm chồng giàu có, cuộc sống yên ấm?

- Người phụ nữ đẹp thì có lợi thế hơn, được ưu ái giúp đỡ hơn nhưng không có nghĩa xinh đẹp thì sẽ lấy được chồng đại gia. Phụ nữ đến tuổi lập gia đình, bao giờ cũng muốn chọn cho mình một người chồng tài năng, có kinh tế vững chắc, để ổn định cuộc sống. Đó là nguyện vọng chính đáng. Nhưng trong thời đại này, phụ nữ đa số sống tự lập, biết cách tự kiếm tiền, tạo ra chỗ đứng của mình trong xã hội.

Bản thân những người đàn ông thành đạt cũng không dại lấy một búp bê về làm vợ đâu. Họ cũng biết cách chọn vợ thông minh, phụ giúp được gia đình. Không phải cứ đẹp là được đại gia chọn đâu. Quản lý một khối tài sản của đại gia nếu không có trình độ, suốt ngày xài tiền thì cũng khó đấy. Vì vậy, đại gia cũng rất tỉnh táo chọn bạn đời.

Tác giả: Bích Hằng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP