Cuộc sống

Giờ và hướng xuất hành cực tốt ngày mùng 3 Tết

Ngày mùng 3 Tết Canh Tý có nên xuất hành và nếu đi, nên chọn giờ và hướng xuất hành như thế nào để "đầu xuôi đuôi lọt".

Ảnh minh họa.

Theo quan niệm của văn hoá Việt Nam, bên cạnh việc chọn người xông nhà đầu năm, việc chọn hướng xuất hành đầu năm đúng giờ tốt, hướng tốt, chọn ngày khai trương, mở hàng tốt cũng quan trọng không kém bởi cả ba yếu tố này đều sẽ giúp cả năm may mắn, nhiều tài lộc.

Có câu “Đầu xuôi đuôi lọt”, những ngày đầu năm mới mọi thứ diễn ra suôn sẻ, hứa hẹn cả năm may mắn, thịnh vượng. Vì thế, xem ngày tốt xấu đầu năm 2020 để khai trương, mở hàng, xuất hành, hay chọn hướng xuất hành may mắn là điều mà ai cũng quan tâm.

Với hơn 20 năm nghiên cứu về lịch Việt Nam và cổ học phương Đông, nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Chung (tác giả cuốn sách Lịch vạn niên Việt Nam 1901 - 2103) cho rằng, những kiêng kỵ, kinh nghiệm của các cụ ta đúc rút đến nay vẫn có giá trị. Trong đó có việc tính ngày giờ tốt xấu để làm những việc quan trọng.

Ngày mùng 3 Tết Canh Tý 2020 giờ hoàng đạo là giờ: Sửu (01h-03h); Thìn (07h-09h); Ngọ (11h-13h); Mùi (13h-15h); Tuất (19h-21h); Hợi (21h-23h).

Giờ xuất hành tốt nhất cho ngày mùng 3 Tết Canh Tý 2020:

+ Giờ Thìn (07h-09h): Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.

+ Giờ Ngọ (11h-13h): Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

+ Giờ Mùi (13h-15h): Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

Hướng xuất hành tốt nhất cho ngày mùng 3 Tết Canh Tý 2020: Hỉ Thần: Đông Bắc - Tài Thần: Chính Nam.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)
Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP