Du lịch

Giật mình bộ tộc có đôi môi “siêu to khổng lồ“

Khi ghé thăm bộ tộc Suri sống ở Ethiopia, nhiều người không khỏi bất ngờ bởi phụ nữ ở đây có đôi môi "siêu to khổng lồ". Họ quan niệm đeo đĩa lên môi và có môi càng tò thì càng nhận được nhiều của cải từ nhà chồng.

Nhiếp ảnh gia Trevor Cole đến thăm bộ tộc Suri sống ở Ethiopia và vô cùng ấn tượng với những phụ nữ có đôi môi "siêu to khổng lồ".

Để có được đôi môi "khủng", phụ nữ bộ tộc Suri thực hiện tập tập truyền thống gắn đĩa lên môi từ khi còn nhỏ, thường khoảng 12 tuổi.

Tập tục truyền thống này được người Suri thực hiện vì họ quan niệm việc đeo đĩa lên môi sẽ trở nên duyên dáng, thu hút người khác giới và chiếc đĩa gắn lên môi càng to thì họ càng nhận được nhiều của cải (thường là bò) từ nhà chồng.

Thêm nữa, phụ nữ bộ tộc Suri có đôi môi càng to thì được xem giống như một dấu hiệu của sự giàu có, sung túc.

Do vậy, thiếu nữ Suri sẽ nhổ 2 răng cửa phía dưới để đeo một chiếc đĩa nung bằng đất sét lên môi.

Ban đầu, chiếc đĩa này có kích thước nhỏ. Theo thời gian, kích thước của chiếc đĩa ngày càng lớn dần.

Theo đó, một số phụ nữ bộ tộc Suri đeo chiếc đĩa có đường kính lên đến 40 cm. Phụ nữ bộ tộc Suri rất tự hào về chiếc đĩa môi khổng lồ của mình.

Mặc dù chính phủ Ethioia đã ra lệnh cấm phụ nữ mang đĩa môi nhưng một số phụ nữ bộ tộc Suri vẫn duy trì tập tục truyền thống trên.

Do vậy, khi các nhiếp ảnh gia và khách du lịch đến đây thì vẫn bắt gặp hình ảnh về những phụ nữ Suri có đôi môi "khổng lồ".

Ngoài làm đẹp bằng cách gắn đĩa vào môi, phụ nữ Suri còn thực hiện vẽ mặt và sử dụng hoa cỏ để bản thân trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP