Thế giới

Giám đốc bệnh viện Vũ Hán nguy kịch do nhiễm virus corona

Giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán Wang Ping được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới và đang trong tình trạng nguy kịch.

Giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán Wang Ping. (Ảnh: Global Times)

Theo Thời báo Hoàn cầu, bà Wang Ping, phó giám đốc Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán kiêm giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán, được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) và đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện Jinyintan.

Bà Wang, một chuyên gia về tiêu hóa, đã tham gia tuyến đầu chống dịch corona tại Trung Quốc. Theo Thời báo Hoàn cầu, một bài viết đã được chia sẻ trên mạng, kêu gọi giúp đỡ bằng cách hiến máu để điều trị bằng huyết tương.

Hồi tháng 2/2019, bà Wang từng được giới chức Vũ Hán khen ngợi vì tinh thần làm việc hết mình của bà đã trở thành tấm gương cho các y bác sĩ.

Bà Wang cũng đóng góp vào chương trình hỗ trợ y tế cho khu tự trị Tân Cương ở tây bắc Trung Quốc và thường xuyên tham gia các hội thảo về chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi.

Các y bác sĩ làm việc tại tuyến đầu chống dịch corona ở Trung Quốc đang phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm virus, thậm chí một số trường hợp thiệt mạng khi đang điều trị cho các bệnh nhân.

Bác sĩ giải phẫu thần kinh Liu Zhiming, giám đốc Bệnh viện Wuchang, đã bị nhiễm bệnh khi đang tham gia cuộc chiến chống dịch corona. Ông Liu đã qua đời vào sáng 18/2 dù các đồng nghiệp đã nỗ lực chữa trị cho ông.

Theo truyền thông Trung Quốc, tính đến ngày 18/2, ít nhất 14 y bác sĩ đã thiệt mạng do virus corona chủng mới.

Ngoài ra, 1.716 nhân viên y tế cũng được xác nhận nhiễm virus Covi-19, trong đó hầu hết ở tâm dịch Hồ Bắc - nơi các bệnh viện phải tiếp nhận số lượng bệnh nhân khổng lồ.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP