Nhân ái

Gia đình em Nguyễn Thị Linh ở xóm 5 xã Xuân Sơn, cần được giúp đỡ

Mẹ bị bệnh tim mất cách đây 5 năm, bố ốm đau thường xuyên nên hoàn cảnh của gia đình em Nguyễn Thị Linh ở xóm 5, xã Xuân Sơn đang rất khó khăn. Là một học sinh giỏi, đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn ngữ văn năm học 2016 – 2017, nhưng vì thương bố, thương em có lúc em Linh đã nghĩ đến chuyện phải bỏ học giữa chừng.

Ngôi nhà của gia đình em Linh đã bị xuống cấp

Ngôi nhà của 3 bố con anh Nguyễn Đình Đức đang sinh sống, gọi là nhà ngói nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhà thấp lại được lợp bằng tấm lợp xi măng nên những ngày hè thì nóng nực, còn ngày mưa thì dường như ngồi chỗ nào cũng ướt. Anh Đức cho biết: Vợ bị bệnh nặng, bao nhiêu tài sản phải bán hết để chữa bệnh cho vợ. Năm 2012, người vợ cũng qua đời để lại cho anh 2 đứa con nhỏ dại. Bản thân bị bệnh sức khỏe rất yếu, nhưng vì thương con anh cũng cố gắng làm lụng đủ mọi công việc để nuôi con được ăn học như bạn bè.

Ngoài giờ đi học, em Nguyễn Thị Linh còn phụ giúp gia đình để cho thêm tiền trang trải cuộc sống

Là một học sinh chăm ngoan học giỏi, 11 năm học em Linh đều đạt học sinh tiên tiến xuất sắc, năm học lớp 11 tại trung tâm GDTX em đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn ngữ văn. Nhà có hoàn cảnh khó khăn, được bố động viên em vẫn cố gắng học giỏi, luôn ấp ủ ước mơ học giỏi sau có việc làm để đỡ đần cho bố và nuôi em. Nhưng căn bệnh thoái hóa cột sống và bệnh trĩ của bố ngày một nặng thêm, tiền học của hai chị em cũng ngày một nhiều thêm, thương bố và em, có lúc Linh đã nghĩ đến chuyện bỏ học.

Thương con, ngoài việc làm ruộng, anh Đức còn đi làm phụ hồ để có tiền trang trải cuộc sống, mới hơn 40 tuổi nhưng phần thì ốm đau thường xuyên, phần cuộc sống khó khăn nên anh già trước tuổi. Thương cho hoàn cảnh khó khăn của anh, anh em họ hàng, bà con lối xóm thường qua lại giúp đỡ, động viên cho chị em Linh.

Hơn 5 năm từ ngày vợ anh qua đời vì bệnh tim, cảnh gà trống nuôi con, một mình vừa làm lụng vất vả để nuôi con ăn học, vừa để kiếm tiền trả nợ thuốc men cho vợ. Vì thế chẳng có điều kiện tu sửa lại căn nhà, nay vì bệnh tật kiếm đủ tiền nuôi con ăn học đã khó chưa nói đến chuyện sửa nhà. Giờ đây, căn nhà nay đã xuống cấp nên những ngày mưa bão 3 bố con anh không giám ở trong nhà.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Nguyễn Thị Linh đang cần được giúp đỡ

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Đức ở xã Xuân Sơn thực sự đang rất cần sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể, sự sẻ chia đùm bọc giúp đỡ của cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm. Trước mắt để 3 bố con anh Đức có căn nhà để ở mà không lo mưa bão, sau nữa là em Linh thực hiện được ước mơ học để có việc làm, kiếm tiền chữa bệnh cho bố, nuôi em trai ăn học.

Tác giả: Sỹ Bắc

Nguồn tin: doluong.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP