Thể thao

Gặp Việt Nam, HLV tuyển U23 Myanmar lo học trò... chủ quan

Ông Popov, huấn luyện viên trưởng U23 Myanmar, nhấn mạnh rằng U23 Việt Nam vẫn là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi đầu bảng I. Nhưng đội bóng của ông sẽ chơi với tất cả khả năng. Vấn đề mà ông Popov lo lắng trước trận, là các học trò tỏ ra… chủ quan.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Velizar Popov nói: “Đúng là trong bảng đấu của chúng tôi, Việt Nam là đội được đánh giá cao nhất để giành ngôi đầu. Tuy nhiên, trong suốt trận đấu, cả hai đội đều chơi với 11 cầu thủ trên sân. Vì vậy, có thể nói cơ hội hai bên là như nhau. Chúng tôi sẽ chơi với sự tôn trọng cao nhất dành cho bất cứ đối thủ nào.

Điều quan trọng là các cầu thủ phải thi đấu hết mình trên sân cỏ. Nếu đội bóng của tôi có thể thi đấu hết sức mình, tôi không cảm thấy có vấn đề gì. Bởi tôi biết rằng khi chơi với 100% khả năng, chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Nhưng điều tôi đang lo lắng là sự tự tin thái quá trong các cầu thủ. Nói vậy không có nghĩa là tôi kiêu căng. Nhưng kinh nghiệm trong sự nghiệp huấn luyện mách bảo tôi rằng bạn không nên tự tin thái quá để tránh mắc những sai lầm".

HLV Popov muốn các học trò duy trì sự tập trung tối đa

Nhưng hôm nay, có một chút thiệt thòi với U23 Myanmar, bởi HLV Popov đã bị đuổi khỏi băng ghế chỉ đạo với tấm thẻ đỏ ở phút thứ 72 trong trận gặp Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 30 tháng 10. Vậy nên trước U23 Việt Nam, ông sẽ không được trực tiếp chỉ đạo.

Cuộc gặp gỡ lúc 17h00 hôm nay giữa U23 Myanmar và U23 Việt Nam là trận đấu quyết định vị trí nhất bảng I. Trước giờ xung trận, hai bên bằng nhau về mọi chỉ số do đều đánh bại đối thủ còn lại là Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 1-0.

Nếu một trong hai đội thắng, họ sẽ giành vị trí nhất bảng. Còn nếu hai bên hòa, cả hai sẽ phải đá luân lưu để phân chia nhất nhì. Đội đứng đầu sẽ nắm nhiều lợi thế khi phân chia hạt giống trước lễ bốc thăm.

Nhưng chắc chắn với đội bóng của HLV Park Hang Seo, 3 điểm là ưu tiên hàng đầu. Trong lần gặp nhau gần nhất, U23 Việt Nam đã dễ dàng hạ đội bóng của HLV Popov 2-0. Trước đó nữa là chiến thắng vùi dập 4-0.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP