Pháp luật

Đường 'Nhuệ' cùng con nuôi hầu tòa ngày 17/9

Với cáo buộc chiếm giữ trái phép Công ty Lâm Quyết, Đường "Nhuệ" cùng Bùi Mạnh Tiến bị đưa ra xét xử về tội xâm phạm chỗ ở của công dân.

Ngày 17/9, TAND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ", 50 tuổi) và Bùi Mạnh Tiến (Tiến "Trắng", 26 tuổi, con nuôi Đường) về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Vụ án do thẩm phán Nguyễn Thị Lý làm chủ tọa và có 5 luật sư tham gia tranh tụng (2 người bào chữa cho các bị cáo, 3 người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị hại).

Trước đó, căn cứ vào yêu cầu của các bên, HĐXX TAND TP Thái Bình đã hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 20/8.

Đường "Nhuệ" chuẩn bị hầu tòa lần thứ 4, sau 2 năm. Ảnh: H.L.

Theo cáo trạng, tháng 1/2017, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (chủ Công ty Lâm Quyết, 59 tuổi) và bà Phạm Thị Quyết (54 tuổi, ở TP Thái Bình) vay của vợ chồng Đường 1,7 tỷ đồng.

Chiều 3/10/2017, hay tin vợ chồng chủ Công ty Lâm Quyết đi khỏi TP Thái Bình, Đường cùng con nuôi là Tiến tới trụ sở công ty này tại xã Vũ Chính, TP Thái Bình, để đòi tiền. Tại đây, Đường yêu cầu những người có mặt không được lấy tài sản của công ty ra ngoài mà phải chờ vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết về để giải quyết. Những người này đồng ý và ra về.

Sáng 4/10/2017, một số công nhân tới công ty thì thấy Tiến cùng 2-3 người nữa ở đó nên đã tự quay về. Hai người đàn ông được ông Lẫm nhờ quản lý công ty cũng bị Tiến cùng đàn em yêu cầu dọn dẹp hành lý và rời đi.

Tiến sinh hoạt tại trụ sở Công ty Lâm Quyết đến ngày 19/10/2017 thì được Đường chỉ đạo đi về.

VKSND TP Thái Bình nhận định trong khoảng thời gian từ 3/10/2017 đến 19/10/2017, Đường đã giao Tiến xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại phòng khách của Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của ông Lẫm, bà Quyết cũng như người thân trong gia đình.

Do đó, VKS đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường, Bùi Mạnh Tiến đã phạm tội Xâm phạm chỗ ở của công dân và truy tố 2 bị can ra trước TAND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, với mức án tối đa một năm tù.

Đường "Nhuệ" hiện chấp hành mức án 6 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Ảnh: H.L.

Trước đó, Đường "Nhuệ" đã liên quan tới 2 vụ án Cố ý gây thương tích và một vụ án Cưỡng đoạt tài sản (đang trong quá trình truy tố) xảy ra tại Thái Bình. Tổng mức án Đường đang phải chấp hành là 6 năm tù.

Còn Tiến bị tòa án tuyên 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và đang bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản trong vụ án vợ chồng Đường "Nhuệ" ăn chặn tiền hỏa táng tại Thái Bình.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP