Đẹp

Dùng ánh sáng để điều trị các bệnh về da

Liệu pháp ánh sáng là phương pháp điều trị nhẹ nhàng, hiệu quả và hoàn toàn tự nhiên giúp làm giảm và thậm chí đảo ngược sự xuất hiện của da lão hóa và các bệnh da liễu.

Ánh nắng mặt trời chịu trách nhiệm cho phần lớn sự lão hóa có thể nhìn thấy trên làn da, đặc biệt là khuôn mặt - ẢNH: SHUTTERSTOCK

Theo các chuyên gia da liễu, ánh nắng mặt trời chịu trách nhiệm cho phần lớn sự lão hóa có thể nhìn thấy trên làn da, đặc biệt là khuôn mặt. Các tia UV từ mặt trời chiếm 80% nguyên nhân gây lão hóa da, bao gồm tăng sắc tố da, nếp nhăn chùng, da chảy xệ, và thậm chí gây ung thư da.

Việt Nam là một nước khí hậu nhiệt đới, quanh năm nóng ẩm. Vì vậy, làn da gần như phơi bày dưới ánh nắng mặt trời cả ngày. Tại hội nghị khoa học với chuyên đề “Ánh sáng và bệnh da” (của Bộ môn Da liễu, Trường ĐH Y Dược TP.HCM), ngày 16.3, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực da liễu đã đưa ra những liệu pháp, công nghệ mới giúp điều trị, tái tạo, sửa chữa, trẻ hóa và làm sạch da.

Theo giáo sư - tiến sĩ Trần Hậu Khang, Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, liệu pháp ánh sáng ngày càng trở nên phổ biến trong chuyên ngành da liễu và thẩm mỹ da với nhiều công nghệ ánh sáng hứa hẹn như laser, LED…

Liệu pháp ánh sáng là phương pháp điều trị nhẹ nhàng, hiệu quả và hoàn toàn tự nhiên, đặc biệt dành cho bệnh nhân ngoại trú. Biện pháp có hiệu quả cao, giúp làm giảm và thậm chí đảo ngược sự xuất hiện của da lão hóa và tổn thương da liễu như rối loạn sắc tố (nám da), các dấu hiệu của lão hóa da, mụn trứng cá, điều trị sẹo lõm do mụn…

Theo phó giáo sư - tiến sĩ Văn Thế Trung, Trưởng Bộ môn Da liễu, Trường ĐH Y Dược TP.HCM, một số phương thức trị liệu bằng ánh sáng mang đến hiệu quả cao trong điều trị và thẩm mỹ da, giúp cải thiện cũng như duy trì sự tươi trẻ của làn da, làm chậm quá trình lão hóa.

Ánh sáng kích thích tạo năng lượng tế bào, tăng cường hệ thống miễn dịch da, giảm hiện tượng chết tế bào theo chương trình, vì thế trẻ hóa được làn da. Sự gia tăng năng lượng tế bào này giúp tăng sản xuất collagen và elastin, tăng lưu lượng máu đến bề mặt da và loại bỏ các chất thải độc từ tế bào.

Tuy nhiên việc áp dụng ánh sáng trị liệu có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể. Do đó, người dân cần đến cơ sở y tế chuyên khoa, với sự điều trị của bác sĩ có chuyên môn da.

Tác giả: Nguyên Mi

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: về da ,chữa bệnh ,ánh sáng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP