Du lịch

Du lịch 30/4-1/5: Đi đâu với 1 triệu đồng?

Nghỉ dài ngày 30/4-1/5 không biết làm gì? Bạn đang ở Hà Nội? Ngân sách hơi eo hẹp? Bạn nghĩ thế là chẳng đi đâu nữa nữa, ở nhà ngủ? Vậy thì hãy nghĩ lại. Có nhiều nơi để đi mà chi phí chỉ khoảng 1 triệu đồng/người, hoặc thấp hơn. Dĩ nhiên, không phải là loanh quanh trong nội thành rồi đến một quán ăn nào đó.



Vườn quốc gia Ba Vì


Vườn quốc gia Ba Vì là điểm dừng chân khá nổi tiếng với những du khách muốn tạm thời vứt bỏ cuộc sống đô thị ô nhiễm để hòa mình vào thiên nhiên. Chỉ nằm cách Hà Nội khoảng 60km, nơi đây sẽ đem đến cho bạn cảm giác được đắm mình trong không gian trong lành. Bạn có thể đi bằng xe máy, xe bus hoặc ô tô. Tuy nhiên, đi xe máy sẽ giúp bạn ngắm những thẳng cảnh đẹp trên đường đi và dễ dàng dừng lại bất cứ điểm đến nào.

Giá vé vào cửa ở vườn quốc gia Ba Vì là 40.000 đồng/người lớn và giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên, trẻ em. Khu di tích như nhà thờ cổ đá rêu phong, đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa, khu di tích LSCM Quốc Gia cứ điểm 600, nhà tù thời Pháp,... là những địa danh được yêu thích nhất.

Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn quốc gia Ba Vì, bạn nên chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà để cắm trại. Đồi thông ở Cốt 400 là khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất. Ngoài ra, nếu đi 30-40 người, bạn có thể thuê nhà sàn với giá 2.000.000 - 2.500.000 đồng để ngủ lại qua đêm.



Gần đây, một địa điểm ở vườn quốc gia Ba Vì cũng được giới trẻ ghé thăm là nhà kính xương rồng. Ngôi nhà kính xương rồng này nằm trong một khu vườn bỏ hoang ở vườn quốc gia Ba Vì. Đây được xem là vườn xương rồng lớn nhất Đông Nam Á với hơn 1200 giống xương rồng đến từ khắp nơi thế giới. Kiến trúc nhà kính độc đáo cũng để lại cho khách tham quan rất nhiều ấn tượng.

Thung Nai (Hòa Bình)


Thung Nai là một xã thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, nằm trong lòng hồ sông Đà, cách trung tâm thành phố 25 km và Hà Nội khoảng 110km. Nhiều năm gần đây Thung Nai trong là điểm đến du lịch cuối tuần quen thuộc của những người yêu thích bình yên, tránh ồn ào, khói bụi. Bạn có thể phượt bằng xe máy hay bắt xe buýt đi tới bến xe thành phố Hòa Bình, sau đó bắt taxi hay xe ôm vào. Để ra hồ, bạn nên thuê thuyền hoặc đặt một tour trọn gói: đi từ bến ra đảo, ăn, ngủ, thuyền thăm quan giữa các điểm du lịch ở đây, với giá khoảng 400.000 đồng/người. Hay đi tham quan bản làng của người Mường, đền bà Chúa Thác Bờ, động Thác Bờ, động Ngòi Hoa, suối Trạch, thăm bè nuôi cá lồng trên hồ, tham gia câu cá, nướng cá và đốt lửa trại ngắm sao,… Ở đây đồ ăn đều phải mang từ trong ra, bạn có thể ăn thịt lợn mán, cá nướng sông Đà, gà chạy bộ nướng,…

Núi Hàm Lợn (Hà Nội)


Núi Hàm Lợn là đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn của Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 45km. Đỉnh núi cao 426m này là nơi khá thích hợp cho dân thích leo núi.

Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để cắm trại ngủ lại và nướng đồ ăn. Ở đây, bạn có thể ngắm sương mù lãng đãng khi bình minh lên hoặc cảnh tượng tuyệt đẹp lúc hoàng hôn. Hay bạn có thể dừng chân ngắm cảnh, chèo thuyền trên hồ Suối Bàu,… Các dịch vụ ở Hàm Lợn khá rẻ, nếu đi cả gia đình 4 người bạn cũng chỉ mất chưa đến 1 triệu. Vì chi phí không lớn nên nhiều người chọn Hàm Lợn như một điểm đến lý tưởng cho ngày cuối tuần.

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô (Hà Nội)


Khu du lịch sinh thái Đồng Mô nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây. Chỉ với 30.000 đồng (bao gồm cả phí trông xe), bạn đã có thể tự do vào thăm làng văn hoá.



Sau đó gia đình có thể quây quần cắm trại dã ngoại ở Sơn Tinh Camp kết hợp với các hoạt động team building rất thú vị như: đại náo hồ Đồng Mô, Tarzan đu rừng, bí mật nhà sàn ma, vòng tròn niềm tin, chiếm lĩnh trận địa, lấy ngọc trong giếng… Chi phí thuê lều trại tại Đồng Mô không quá đắt, giá chỉ từ 400.000-600.000 đồng/ 6 người. Du khách có thể tự nấu nướng và có các dịch vụ khá tiện ích như cho thuê bếp nướng, thuê bát đĩa... Giá một chiếc bếp nướng than hoa khoảng từ 150.000 - 250.000 đồng/ bếp, rất tiện để bạn ăn uống tại đây. Hay tới ăn tại các nhà hàng trong khu du lịch và chi phí không quá đắt chỉ khoảng 100.000 – 120.000 đồng/bữa ăn.

Hoặc bạn nên đi đến một vài nơi lân cận như Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía, khu du lịch Suối Hai, thăm K9,... và thưởng thức những món nướng đặc sản của Sơn Tây như gà đồi, cá hồ nướng,...

Suối khoáng Kim Bôi (Hòa Bình)


Với diện tích 7ha, suối khoáng Kim Bôi thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km. Đây là khu du lịch dân dã mà rất thanh bình, kỳ thú.

Từ Hà Nội, theo đường quốc lộ số 6 qua thị trấn Lương Sơn khoảng 1km thì rẽ trái đi tiếp 30km nữa, du khách sẽ đến khu du lịch suối khoáng Kim Bôi. Để đến đây, bạn có thể bắt xe buýt hay xe khách cho thuận tiện.

Khu suối khoáng Kim Bôi có hai bể tắm lớn trong nhà cùng với hệ thống bồn tắm xoáy cá nhân (8 người). Được thay nước hàng ngày phục vụ du khách thích lặn ngụp, bơi lội, ngâm mình để sau mỗi lần tắm thấy người sảng khoái, khỏe mạnh và làn da mịn màng trắng hơn.

Giá phòng khách sạn công đoàn Kim Bôi thường giao động từ 450.000-700.000 đồng, giá dịch vụ tắm khoáng là 65.000 đồng/ lượt… Còn giá phòng khách sạn tại Vresort Hòa Bình đắt hơn, thường giao động từ 690.000-2.800.000 đồng. Ở Vresort ngoài dịch vụ tắm khoáng bạn còn có thể tắm bùn.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)


Tam Đảo có khung cảnh vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi. Tam Đảo cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 85km (thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ) nên việc di chuyển tới đây rất thuận lợi, bạn có thể đi bằng ô tô, xe bus hoặc xe máy, taxi…

Nếu đi bằng xe máy bạn nên đi từ Hà Nội đi theo đường Phạm Hùng, đi thẳng tới thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sau đó rẽ vào đường 28 đi tiếp 25km nữa là tới Tam Đảo. Còn nếu đi bằng xe bus có thể đi xe 58 (tuyến Long Biên - Mê Linh) tại trung chuyển Long Biên, rồi từ Mê Linh plaza rồi bắt xe 01 tới thị xã Vĩnh Phúc, sau đó đi xe bus 07 Vĩnh Yên - Tam Đảo hoặc bắt xe ôm. Nếu đi xe khách Hà Nội đi Vĩnh Yên ở bến xe Mỹ Đình, tới Vĩnh Yên các bạn xuống ở lỗi rẽ ra Tam Đảo, rồi bắt taxi hoặc xe ôm tới Tam Đảo. Ngoài ra, các bạn có thể đi tàu từ Hà Nội - Lào Cai xuống ga tàu ở Vĩnh Yên, rồi bắt xe bus 07 xuống ngã rẽ Tam Đảo - Tây Thiên bắt taxi hoặc xe ôm tới đỉnh Tam Đảo.

Khách sạn và nhà nghỉ ở Tam Đảo khá phong phú, giá cả vào khoảng 300.000 - 50.000 đồng/phòng/ ngày, đối với khách sạn hạng sao có giá từ 500.000 – 3.000.000 đồng/phòng/ ngày.

Bạn có thể chọn tới thăm các địa danh nổi tiếng ở Tam Đảo như Cổng trời, nhà thờ cổ Tam Đảo, Thác Bạc, hồ Xạ Hương, cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn,… Nếu đi du lịch theo nhóm có thể tổ chức cắm trại tại những sân cỏ rộng và rất sạch ở Tam Đảo.

Ngoài ra, Tam Đảo cũng có đặc sản thơm ngon như su su, gà đồi, lợn mán, thịt bò tái kiến đốt. Tuy nhiên dịch vụ ăn uống ở Tam Đảo khá đắt đỏ, mang theo một ít đồ dự trữ không phải là thừa.

Tác giả bài viết: Ngọc Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP