Thể thao

ĐT Việt Nam: Công Phượng sẽ đá thế nào khi Phan Văn Đức trở lại?

Người hâm mộ Việt Nam đang rất hồi hộp chờ đợi màn tái xuất của Phan Văn Đức ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia vào tháng 3 tới đây. Sự có mặt của tiền đạo SLNA rất có thể sẽ giúp lối chơi của Công Phượng trở nên hiệu quả hơn hiện tại.

Trong thời gian vừa qua HLV Park Hang seo đã có sự thay đổi đáng chú ý đó là ông thường xuyên áp dụng sơ đồ 3-5-2 cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30 và sau đó là U23 Việt Nam tại Giải U23 châu Á 2020.

Với sơ đồ chiến thuật 3-5-2, đội bóng của ông Park đã gây ra không ít bất ngờ cho phần còn lại ở Đông Nam Á. Với thể hình vượt trội, U22 Việt Nam tỏ ra hiệu quả không ngờ trong các pha bóng bổng, bóng cố định. Đây có thể là lối chơi phù hợp mà ông Park sẽ áp dụng dùng đối đầu với các đại diện Đông Nam Á thời gian tới đây.
Tại cuộc đấu với người Malaysia tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á vào tháng 3 rất có thể sơ đồ 3-5-2 một lần nữa sẽ được áp dụng bởi 3-4-3 giờ đã trở nên quen thuộc với những đối thủ trong khu vực.

ĐT Việt Nam đón chào sự trở lại quan trọng của Phan Văn Đức

Vậy cặp tiền đạo nào sẽ được áp dụng trong hệ thống 3-5-2 ở ĐT Việt Nam? Rất có thể, Công Phượng, Tiến Linh sẽ là bộ đôi song sát lính xướng nhiệm vụ ghi bàn. Công Phượng khéo léo, nhanh nhẹn có khả năng tạo sức hút với mọi hàng thủ. Tiến Linh là mẫu tiền đạo giỏi làm tưởng nhờ thể hình tốt cùng khả năng ghi bàn đa dạng ở mọi vị trí.

Một yếu tố nữa để tin rằng Công Phượng sẽ trở lại trung phong đó là khi có mặt Phan Văn Đức trong đội hình. Trong thời gian vừa qua, cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL JMG thường xuyên chơi ở vị trí hộ công, nơi trước đó thuộc về Phan Văn Đức.

Cả Công Phượng và Văn Đức đều sở hữu tốc độ cực tốt, Văn Đức tỏ ra hiệu quả hơn so với ngừoi đồng hương ở HAGL bởi đây vốn dĩ là vị trí sở trưởng mà anh thường chơi ở SLNA, nên sẽ được lựa chọn còn Công Phượng sẽ được đẩy cao hơn, trở lại với nhiệm vụ quấy rối, ghi bàn quen thuộc.

Trở lại vị trí quen thuộc sẽ giúp Công Phượng thăng hoa trở lại?

Asian Cup 2019 chính là giải đấu đáng nhớ nhất của Công Phượng trong năm 2019. Tiền đạo người Đô Lương góp công lớn giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng tứ kết 8 đội mạnh nhất. Công Phượng được thầy Park xếp đá tiền đạo cao nhất, và rõ ràng, khi được chơi bóng ở vị trí quen thuộc, Công Phượng đã chơi như lên đồng, trở thành cái tên được FIFA nhắc tên, xếp vào top những nhân tố ấn tượng nhất Asian Cup 2019.

Trận đấu với Malaysia được đánh giá là cực kỳ quan trọng đối với ĐT Việt Nam. Hiện tại đội bóng của ông Park đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận, Malaysia xếp thứ 2 với 9 điểm. Nếu thắng, ĐT Việt Nam sẽ bỏ xa Malaysia lên thành 5 điểm ngược lại chúng ta có khả năng mất ngôi đầu nếu thất bại.

May mắn cho nhà đương kim vô địch Đông Nam Á khi họ có sự trở lại đáng mong chờ của Phan Văn Đức, cầu thủ mà ông Park từng khẳng định là không thể thay thế ở ĐT Việt Nam. Với Văn Đức trên sân, Công Phượng sẽ toàn tâm toàn ý cho nhiệm vụ đá tiền đạo cắm, nơi mà anh luôn thể hiện được đẳng cấp khác biệt như tại Asian Cup 2019 diễn ra vào hồi năm ngoái.

Tác giả: QH

Nguồn tin: Báo Thể Thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP