Đẹp

Động tác với dây thun để giảm cân cho phụ nữ trên 40 tuổi

Giảm cân sau tuổi 40 không khó như bạn nghĩ. Với dụng cụ tập là sợi dây thun đơn giản, bạn có thể tạo sự thay đổi tích cực cho vóc dáng và quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc các bắp thịt.

Đứng trên dây

Đây là động tác dễ thực hiện và nhanh nhất có tác dụng làm săn chắc phần mông và chân, bằng cách:

- Đứng thẳng người trên dây, hai chân dang rộng bằng vai.
- Nắm giữ hai đầu của dây cao ngang bằng với vai, lòng bàn tay hướng vào bên trong.
- Uốn cong hông, co đầu gối lại và ngồi xuống.
- Đếm nhanh trong 1 đếm để đứng lên, sau đó đếm từ từ trong 3 đếm để hạ thấp người xuống.

Kéo căng dây

Để làm săn chắc cơ và bụng, hãy quấn sợi dây vòng quanh một vật chắc chắn gần với mặt sàn. Co đầu gối lại và duỗi thẳng bàn chân. Hai tay giữ chặt hai đầu dây và co cánh tay lại. Nhanh chóng ngẩng cao đầu, sau đó duỗi thẳng cánh tay và kéo căng sợi dây lên cao khỏi vai.

Kéo dây và đẩy người

Một trong những cách giúp làm săn chắc vai, là hãy duỗi thẳng chân phải vào giữa dây, mỗi tay cầm một đầu dây.

Bước chân trái sang bên trái khoảng 90 cm, xoay bàn chân ra ngoài và co đầu gối lại để đẩy người sang một bên, duỗi thẳng chân phải. Tựa cánh tay trái lên đùi trái và co cánh tay phải lại để bàn tay nghiêng về phía vai phải. Nhanh chóng kéo cánh tay phải lên cao khỏi đầu theo một đường chéo.

Duỗi thẳng cánh tay

Nếu cơ hai đầu thiếu săn chắc sẽ khiến bạn “già” hơn trước tuổi. Vì thế, cách phục hồi nhanh và hiệu quả nhất là hãy đứng thẳng chân trên dây, hai chân cách nhau khoảng vài centimét. Cánh tay co lại thành góc 90 độ, ngửa lòng bàn tay lên trên. Nhanh chóng co khuỷu tay lại, nâng cao bàn tay hướng về phía vai.

Nằm ngửa người

Vẻ đẹp của ngực được biểu hiện qua độ săn chắc. Nếu vòng một của bạn có nguy cơ bị chảy xệ, hãy quấn dây phía dưới một ghế dài và hai tay nắm hai đầu dây. Nằm ngửa người, đầu gối co lại, duỗi thẳng bàn chân và để hai tay hướng gần ngực, khuỷu tay hơi co lại. Nhanh chóng duỗi thẳng cánh tay hướng lên cao mà không ghì chặt khuỷu tay.

Ngồi duỗi thẳng lưng

Ở tuổi 40, phần lưng của một số phụ nữ có xu hướng hơi khòm. Để khắc phục tình trạng này, hãy gồi trên chiếu tập, hơi co nhẹ đầu gối và gập bàn chân lại, gót chân tựa trên mặt chiếu. Quấn dây xung quanh bàn chân và mỗi tay nắm một đầu dây. Giữ thẳng lưng, nhanh chóng co cánh tay lại và kéo dây về phía lồng ngực, đẩy khuỷu tay ra phía sau.

Hoặc có thể quấn dây ở giữa một vật chắc chắn, ở trên cao khỏi đầu. Hai tay nắm hai đầu dây và quỳ gối xuống, duỗi thẳng cánh tay lên cao khỏi đầu, hai tay dang rộng bằng vai. Nhanh chóng kéo sợi dây xuống, siết chặt vai cho đến khi bàn tay ngang tầm với ngực.

Nằm duỗi lưng

Khi phần mông và đùi kém săn chắc, cách khắc phục nhanh nhất sẽ là nằm duỗi lưng, co chân lại và hướng chân về phía ngực. Quấn dây thun vòng quanh bàn chân trái, hướng thẳng bàn chân lên trên và mỗi tay nắm một đầu dây. Nhanh chóng duỗi thẳng chân trái mà không ghì chặt đầu gối.

Tác giả: Thùy Như

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

loading...

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP