Đẹp

Phương pháp giảm cân của người Nhật

Người Nhật luôn có những phát minh tuyệt vời khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Không chỉ sáng tạo ra cách hít thở giúp giảm cân, họ nghiên cứu cho mình những bài tập giảm cân hiệu quả khác.

Uống nước đúng cách giúp giảm cân vèo vèo - Ảnh: Internet

Đây chính là bí quyết giảm cân hiệu quả vô cùng độc đáo của người Nhật bạn không thể bỏ qua.

Chia nhỏ bữa ăn và nhai kỹ khi ăn

Thay vì ăn nhiều trong một bữa ăn, người Nhật chi bữa ăn thành nhiều bữa phụ trong ngày. Cách này giúp kiểm soát lượng thức ăn nạp vào. Ngoài ra, từ nhỏ người Nhật luôn được dạy cần phải ăn chậm để tận hưởng vị ngon của thức ăn.

Nếu bạn từng đến hoặc sinh sống tại Nhật sẽ thấy đĩa thức ăn của người Nhật chỉ bằng 1/3 so với người Mỹ.

Không vừa ăn vừa uống

Tại Việt Nam, rất nhiều người có thói quen vừa ăn vừa uống nước, uống rượu hoặc bia. Nhưng đối với người Nhật không bao giờ vừa ăn vừa uống. Rất nhiều người uống nước hoặc chan canh giúp dễ ăn hơn. Nhưng chính điều này khiến dạ dày rỗng hơn và kích thích bạn ăn nhiều hơn. Đây chính là lý do khiến bạn không thể đánh bay mỡ thừa dù đã thử hàng ngàn cách giảm cân khác nhau.

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất

Người Nhật đề cao tầm quan trọng của bữa sáng và không bao giờ bỏ bữa. Bữa sáng cũng được chuẩn bị cẩn thận và chu đáo nhưng hạn chế thực phẩm kém lành mạnh. Người Nhật thường ăn sáng với cơm, súp miso, đậu hũ, rong biển và trứng. Đây cũng là cách giảm cân, giữ dáng và trẻ lâu hiệu quả. Bởi những thực phẩm này nhiều protein, chất xơ giúp cung cấp đủ năng lượng mà không sợ béo.

Nằm cũng giúp giảm cân

Cuộn tròn một chiếc khăn tắm thật chặt, sao cho thành khối trụ có đường kính khoảng 10 cm. Đặt nó nằm ngang một cách chắc chắn dưới thắt lưng của bạn sau đó nằm đè lên thật thoải mái. Hãy chỉnh chiếc khăn sao cho thẳng với phần rốn của bạn, đây chính là điểm quan trọng khiến bài tập phát huy tác dụng.

Bạn nằm trong tư thế hai bàn chân xếp thành chữ V, hai ngón chân cái chạm vào nhau. Hai cánh tay duỗi thằng lên phía đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau và chạm hai ngón út vào nhau.

Giữ nguyên vị trí này trong vòng 5 phút, chú ý hít thở đều.

Nếu kiên trì với bài tập nằm này bạn sẽ có một vòng bụng phẳng, một cơ thể cân đối, phần thắt lưng thanh mảnh.

Uống nước đúng cách giúp giảm cân

Uống nước trước mỗi bữa ăn. Việc này sẽ giúp bạn có cảm giác no do đó sẽ hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn.

Uống nhiều nước cả ngày, tối thiểu 2 lít. Việc cung cấp đủ nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, từ đó giải phóng mỡ thừa khỏi cơ thể, hạn chế tích lũy mỡ thừa.

Ăn chuối

Có nhiều đặc tính khiến quả chuối được chọn giúp giảm cân. Chuối giàu chất xơ, kali và giúp tái tạo năng lượng nhanh chóng nhưng hàm lượng năng lượng thấp. Ăn chuối tươi kết hợp cốc nước ấm thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Nạp chuối vào cơ thể làm giảm cảm giác thèm ăn nhưng không gây hại cho cơ thể, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, khoáng chất thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Quả chuối còn chứa một loại chất xơ khác có khả năng kháng tinh bột khiến cho tinh bột bị lên men trong dạ dày giúp đốt cháy 20-24% chất béo trong cơ thể, từ đó làm giảm năng lượng nạp vào, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa, đặc biệt ở phần eo.

Tác giả: Hà Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP