Cuộc sống

Đọc được tin nhắn: “Cẩn thận vợ mày cuỗm hết tiền” rồi phát hiện bí mật của chồng và chị gái, cô vợ có màn xử lý quyết liệt khiến gã đàn ông lạy lục xin lỗi!

"Quả thật, mẹ chồng còn chẳng gắt như vậy. Em khó chịu nhưng cứ để trong lòng. Cưới nhau xong chị ấy vẫn vậy, hay để ý, soi cả mạng xã hội của em nữa", cô vợ kể.

Chị chồng khó tính

Một cô vợ kể chuyện về xích mích trong nhà liên quan đến chị chồng. Chuyện như sau:

“Cuộc hôn nhân của vợ chồng em có lẽ sẽ hạnh phúc, bình thường hơn nếu như không có sự can thiệp quá mạnh mẽ của chị chồng.

Bản thân chị ấy suốt ngày nghĩ chồng em kiếm tiền rất được. Em buôn bán được mấy đồng mua rau thôi, ăn bám chồng. Nhưng chị chồng đâu có hiểu, công việc ngân hàng của chồng em nhìn thì như vậy nhưng thu nhập chẳng cao. Hàng tháng tiền mua thuốc bổ cho bố mẹ hai bên đến sắm sửa đồ ở nhà chồng là từ tiền em mà ra cả”, cô vợ kể.

Bài viết được đăng tải.

Ngay từ khi hai người có ý định kết hôn chị chồng đã không ưng cô em dâu này. Khi chuẩn bị hôn lễ, từ việc chụp ảnh, váy áo đến tráp lễ thế nào người chị cũng muốn tham dự.

Cô vợ nhớ lại: “Em có ý kiến thì chồng bảo rằng từ bé đến lớn chị lo toan thế rồi. Chị hơn chồng đến 10 tuổi, tâm lý chăm bẵm cho em vẫn có nên cứ kệ chị ấy đi. Quả thật, mẹ chồng còn chẳng gắt như vậy. Em khó chịu nhưng cứ để trong lòng. Cưới nhau xong chị ấy vẫn vậy, hay để ý, soi cả mạng xã hội của em nữa. Em đến mệt mỏi vì bà chị chồng như thế này”.

Cuộc sống của hai vợ chồng vẫn cứ vậy. Thi thoảng chồng khiến cô phật ý nhưng cô cũng chẳng chấp nhặt gì. Kinh tế trong nhà là của chung. Hàng tháng chồng đưa tiền lương để người vợ gửi tiết kiệm. Thu nhập của cô dùng để chi tiêu sắm sửa trong nhà. Một lần nọ cô đã phát hiện nhà chồng có suy nghĩ không tốt về mình.

Bí mật trong chiếc điện thoại

“Em chẳng hay soi mói điện thoại của chồng. Lần nọ vô tình em đọc được một bài báo có nhắc đến chuyện chồng dễ dàng ngoại tình qua tin nhắn. Em mới tò mò cầm điện thoại vào xem. Lướt thì chẳng thấy cô nào nhưng lại bắt trúng chị chồng nhắn tin đến: ‘Khoản hôm nọ gửi chị vừa mở sổ cho đấy’. Cảm thấy tò mò, em mới ấn vào để đọc.

Ngoài các đoạn tin nhắn nói chuyện nhà bình thường, em phát hiện một sự thật về chồng mình. Hóa ra, chồng em có thưởng khá nhiều và mỗi khoản thưởng anh ấy đều gửi để chị gái chồng giữ hộ. Anh ta hoàn toàn không nói với em câu nào. Cứ vài tháng lại có mấy chục triệu gửi đi như thế. Nếu nói ‘quỹ đen’ cũng thôi đi nhưng đọc phần tin nhắn hai chị em họ gửi cho nhau mà choáng.

Chị chồng em bảo thời buổi bây giờ chẳng tin được ai. Đầy vụ việc vợ bỏ chồng xong cuỗm mấy trăm triệu bỏ đi, chồng tay trắng. Chồng em cũng gật gù bảo nếu như vậy chị cứ giữ tiền riêng cho em. Em cay hơn cả là câu chị chồng nhắn: ‘Nhà nó thì có cái gì, lấy chồng xong bố mẹ nó xây cả cái nhà lớn thế. Chẳng biết nó có gửi tiết kiệm đồng nào từ lương mày không hay cuỗm hết tiền cho bố mẹ nó rồi chẳng biết’.

Đọc xong mà em bần thần, cái chính là không ngờ chồng em cũng chẳng phản đối, cho là vậy”, cô vợ ngao ngán.

Đoạn tin nhắn của chồng với chị chồng.

Sự bức xúc lên đến đỉnh điểm, người vợ chụp phần tin nhắn rồi gửi qua điện thoại mình. Ngay sau đó, cô quyết định giải quyết luôn với chồng. Vấn đề tiền nong không nhỏ, chẳng phải đơn thuần tiền bạc mà nó còn là sự tôn trọng lẫn nhau trong hôn nhân.

Cô vợ kể: “Em nói thẳng luôn đã cầm điện thoại và đọc được các tin nhắn rồi. Đồng thời, em biết chồng có tiền gửi chị chồng giữ hộ. Nghe thấy vậy, chồng em đã bắt đầu tái mét. Em nói luôn:

‘Cưới nhau về mà còn đòi kiểu anh làm anh ăn, tôi làm tôi ăn như thế thì tôi cũng chiều luôn. Kể từ bây giờ việc đằng nội anh lo hết, tôi lo chuyện đằng ngoại. Đồng thời chi tiêu trong nhà đến mua gói tăm cũng nên ghi vào, cuối tháng hai vợ chồng chia đều tiền rồi góp. Sau này có con có cái vào cũng chia đều mà làm. Hi sinh thì khó chứ sòng phẳng nó dễ lắm. Chúng ta cứ nên sống như ở trọ chung nhà thế này thôi, sống mà không tin nhau cũng chẳng ý nghĩa gì’.

Chồng em bắt đầu lắp bắp giải thích, em nói thẳng là không nghe. Em vẫn kiên quyết: ‘Ngay bây giờ tôi sẽ gọi điện thẳng cho anh rể anh để trình bày ý kiến chung đó, xem có phải nhà chị gái anh cũng sống vậy không. Còn không nữa ấy, chúng ta ly hôn cho nó sớm. Cách cư xử của anh dành cho tôi quá mức đáng sợ rồi”.

Sự quyết liệt của người vợ khiến ông chồng hoảng hốt xin lỗi. Cô vợ vẫn quyết định giải quyết triệt để, buộc anh ta lấy hết tiền từ chỗ chị chồng về bởi đó là chuyện riêng của cả hai.

Đúng là đôi khi, mâu thuẫn không tự xảy ra. Nó có sự tác động của người bên ngoài để rồi tạo nên tình huống khó xử trong nhà!

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP