Du lịch

Đặt tên là bánh mì chảo 'bê đê', quán ăn không bị kỳ thị mà còn nườm nượp khách 45 năm qua

Gần 45 năm qua, quán cô Lệ nổi tiếng với tên gọi bánh mì chảo bê đê. Sau bao năm, quán vẫn giữ lại nét đặc trưng của mình, trở thành một phần của Sài Thành.

Nếu đã là một tín đồ ẩm thực tại Sài Gòn, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua món bánh mì chảo 'bê đê' của cô Lệ tại khu chung cư Nguyễn Thiện Thuật. Tính đến nay, quán bánh mì chảo vỉa hè của cô đã có tuổi đời 45 năm. Tuy chỉ là quán ăn vỉa hè nhưng không quá hẹp, khá thoáng mát và vệ sinh. Người dân rất thích đến nơi đây một phần vì ngồi thưởng thức bánh mì chảo vỉa hè thì đúng chuẩn ẩm thực đường phố Sài Gòn.

Quán bánh mì gắn bó suốt 45 năm cùng người dân Sài Gòn. Ảnh: Nguyễn Dương Minh Quyền

Món bánh mì chảo của cô Lệ được biết đến với tên bánh mì chảo bê đê, vì một phần đầy đủ sẽ có hai loại trứng: trứng ốp la và trứng đánh cùng gia vị. Chảo bánh mì nhỏ gọn nhưng đầy ắp topping, khi ăn bạn sẽ cảm thấy hòa quyện vô cùng. Trứng ốp la vừa chín tới, có thêm phô mai con bò cười, cá mòi, kèm theo đó là xúc xích mềm, xúc xích giòn vô cùng lạ miệng. Điểm nhấn đặc biệt của bánh mì chảo cô Lệ chính là xúc xích chiên giòn như snack, ăn không hề ngán.

Mọi thứ đều do một tay cô Lệ chuẩn bị. Ảnh: Tebefood

Chảo bánh mì đầy ắp thức ăn. Ảnh: Lê Phước Thọ

Các món ăn ở đây được cô gọi với những cái tên độc đáo như bê đê phú quý (thập cẩm), bê đê nửa mùa (không có cá mòi), ô môi (chỉ có lòng trắng và phô mai),… Với 35.000 nghìn đồng, khách hàng vừa được trải nghiệm thương hiệu lâu năm gắn bó với người dân Sài Gòn, vừa có được một bữa ăn sáng dinh dưỡng. Cô làm thao tác khá nhanh, nhưng vì chỉ bán một mình nên khách hàng thường sẽ tự đến bưng chảo của mình về chỗ.

Món ăn hấp dẫn với mức giá khá dễ chịu. Ảnh: Yến Như

Quán rất được lòng thực khách. Ảnh: Trần Minh Trường

Mỗi ngày, cô Lệ đều chuẩn bị nguyên liệu từ khoảng 4 giờ sáng đến 6 giờ là bắt đầu bán. Nguyên liệu đều được chọn loại tốt để đảm bảo chất lượng thơm ngon nhất. Khách hàng đền quán ăn phần vì hương vị lâu đời ở Sài Gòn, phần vì bánh mì chảo ở đây vừa ngon vừa lạ và mức giá cũng không quá cao. Cô bán lúc nào cũng đông khách nhưng vẫn luôn vui vẻ và cực kì nhiệt tình.

Tác giả: Thúy Vy

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP