Thể thao

Đánh bại Myanmar, U22 Indonesia hẹn Việt Nam ở chung kết

U22 Indonesia bước vào trận bán kết rất sự tự tin rất cao. Tuy nhiên, trước một U22 Myanmar thi đấu kiên cường, "đội bóng xứ vạn đảo" phải rất vất vả mới giành được chiến thắng sau 120 phút thi đấu chính thức.

Chiều nay 07/12, trận bán kết đầu tiên bộ môn bóng đá Nam SEA Games 30 giữa U22 Indonesia và U22 Myanmar đã được diễn ra. Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều đặt quyết tâm rất cao trong việc đánh bại đối phương để giành tấm vé đầu tiên tham dự trận chung kết.

Chính bởi vậy, trong những phút đầu tiên, U22 Myanmar và U22 Indonesia nhập cuộc chắc chắn và chờ đợi những tình huống bất cẩn của đối phương để tấn công. Phút 11, Asnawi Bahar bên phía đội bóng xứ vạn đảo có tình huống leo biên với tốc độ cực cao và thực hiện căng vào nhưng U22 Myanmar đã chơi tập trung trong tình huống này và cản phá thành công.

U22 Indonesia với điểm mạnh là những cầu thủ có tốc độ và sự càn lướt tốt liên tục có những pha tấn công biên đầy tốc độ nhưng những pha căng bóng vào trong khu vực vòng cấm đối phương đều bị đội bóng áo trắng dễ dàng hóa giải.

Trong khi đó U22 Myanmar trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Pha bóng có thể chuyển hóa thành bàn thắng của họ đến phút 45 nhưng Moe Aung dứt điểm đi chệch khung thành Indonesia đôi chút. Bước sang hiệp hai, đội bóng áo đỏ chủ động đẩy cao tốc độ khi thi đấu bung sức.

U22 Indonesia đã chính thức có mặt tại chung kết sau khi đánh bại Myanmar với tỷ số 4-2.

Hàng loạt những tình huống tấn công nguy hiểm được U22 Indonesia tạo ra về phía khung thành đối phương nhưng thủ thành Sat Naing và hàng thủ Myanmar đã thi đấu cực hay và hóa giải toàn bộ những nguy hiểm mà đội bóng phải đối mặt.

Tuy nhiên, những áp lực mà đội bóng áo đỏ tạo ra đã được đền đáp ở phút 58 khi Evan Dimas đệm bóng cận thành sau pha dọn cỗ của đồng đội Egy Vikri. Có được bàn thắng mở điểm, U22 Indonesia thi đấu càng thêm hưng phấn và bàn thắng tiếp theo đã đến với họ như một lẽ tất yếu.

Phút 71, Egy Vikri đánh đầu tung lưới U22 Myanmar nâng tỷ số lên 2-0 sau pha đá phạt chất lượng của đồng đội bên phía cánh trái.

Tưởng chừng phải nhận hai bàn thua sẽ khiến các cầu thủ Myanmar buông xuôi, thế nhưng đội bóng áo trắng không hề nao núng khi có những đường ban bật khá hiệu quả. Phút 79, U22 Myanmar bất ngờ có bàn gỡ sau cú dứt điểm lạnh lùng của Kaung Mann.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ đúng 1 phút sau, trong một tình huống tấn công không mấy nguy hiểm của Myanmar, thủ thành của Indonesia bất ngờ mắc một sai lầm khó tin khi bắt bóng không dính và Naing Tun sút vào lưới trống gỡ hòa cho U22 Myanmar.

Kết quả này buộc hai đội phải bước vào thời gian thi đấu của hai hiệp phụ. U22 Indonesia vẫn trung thành với những tình huống lên bóng ở hai biên. Và những nỗ lực của họ tiếp tục được hưởng thành quả ở phút 102. Trong tình huống này, Osvaldo Haay dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống sau pha căng ngang của đồng đội.

Bước sang hiệp phụ thứ hai, khi mà thể lực của các cầu thủ Myanmar đã cạn kiệt, U22 Indonesia liên tục tăng tốc bên hai hành lang cánh trước khi thực hiện những tình huống căng ngang vào trong. Từ một tình huống như vậy, phút 116, cầu thủ Dimas đã có bàn thắng ấn định chiến thắng giúp U22 Indonsia là đội bóng đầu tiên giành vé vào chơi ở trận chung kết.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP