Trong nước

Đang có 13 bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng, nguy kịch

Thông tin từ Tiểu Ban Điều trị cho biết, trong số 242 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, có 10 bệnh nhân nguy kịch, thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, ECMO; 3 bệnh nhân nặng; 21 bệnh nhân tiên lượng nặng (có diễn biến nặng lên).

Theo thông tin của PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh- Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, đến sáng ngày 3/8 đã ghi nhận 621 trường hợp bệnh nhân mắc COVID.

Trong số 242 bệnh nhân đang điều trị, có 10 bệnh nhân nguy kịch, thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, ECMO; 3 bệnh nhân nặng; 21 bệnh nhân tiên lượng nặng (có diễn biến nặng lên). Tổng số bệnh nhân tiên lượng nặng, nặng và nguy kịch là 34 trường hợp.

Trong 13 bệnh nhân nặng, nguy kịch, có 5 bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Trung ương Huế. Đây là những trường hợp được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng ra. Hiện Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 này đang điều trị 18 ca.

Ảnh minh hoạ

8 bệnh nhân nặng, nguy kịch khác đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng (hiện ở bệnh viện này điều trị 27 bệnh nhân COVID-19), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, 23% các ca bệnh giai đoạn này không có biểu hiện lâm sàng.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, hiện tất cả các bác sỹ giỏi được huy động điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch. Vì đa số bệnh nhân là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền phức tạp. Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi sát và được điều hành qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị COVID-19 đặt tại Cục quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát tình hình diễn biến bệnh dịch COVID-19 để phát hiện mọi trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đến từ các vùng có bệnh nhân mắc COVID-19, phân luồng, xử trí cách ly kịp thời.

Các bệnh viện thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo và của Cục quản lý Khám, chữa bệnh. Thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Về công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin, Bộ Y tế đã cử đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm chuyên môn cao nhất trên nhiều lĩnh vực từ điều trị hồi sức, thận nhân tạo, tim mạch, từ các BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy, BV Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh... đến tăng cường hỗ trợ cho Đà Nẵng (Riêng BV Bạch Mai đã cử gần 40 giáo sư, bác sỹ là các chuyên gia đầu ngành)
Cùng với đó, đã tổ chức 6 cuộc hội chẩn trực tuyến quốc gia cho công tác điều trị bệnh nhân.

Để “chia lửa” với Đà Nẵng trong điều trị người bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã triển khai phân luồng chuyển bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nặng, có bệnh lý nền từ BV Đà Nẵng ra điều trị ở BV Trung ương Huế cơ sở 2

“Các chuyên gia của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã cùng với ngành y tế của thành phố tổ chức thực hiện việc giải tỏa bệnh nhân tại BV Đà Nẵng làm giảm khả năng lây nhiễm tại khu vực bệnh viện đồng thời chỉ đạo giải phóng nhân viên y tế ra khỏi khu vực bệnh viện đến các khu cách ly riêng.

Song song đó, việc tổ chức làm sạch BV C Đà Nẵng cũng được tiến hành để BV này tiếp tục thực hiện việc thu dung, điều trị các trường hợp để khám, chữa bệnh của thành phố”- Quyền Bộ trưởng thông tin.

Việc giãn cách bệnh nhân và nhân viên y tế khỏi khu vực 3 BV được phong tỏa (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng được tiến hành mạnh trong 3 ngày qua.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP