Cộng đồng mạng

Đăng ảnh phòng nghỉ chưa dọn rồi nói khách là "lợn", nam nhân viên ăn "gạch" từ cộng đồng không trượt phát nào

Nam nhân viên khách sạn tỏ ra khó chịu khi nhìn căn phòng của khách với chăn ga xộc xệch, hành lý xếp ngổn ngang, không những thế còn chụp ảnh phòng lên Facebook rồi nói khách là "lợn". Thái độ và hành động này của nam nhân viên đang nhận rất nhiều chỉ trích.

Cứ dăm bữa nửa tháng trên Facebook lại xuất hiện những pha kể khổ đầy ám ảnh của nhân viên khách sạn, nhà nghỉ. Có người than thở bị khách làm hỏng đồ đạc trong phòng rồi "chuồn thẳng", có người sốc tận óc khi chứng kiến bãi chiến trường khách để lại sau khi rời đi, có người lại khóc ròng khi tấm ga giường trắng sau 1 đêm bỗng dính nhiều vết bẩn kinh hoàng không thể nào giặt sạch...

Những lời than thở trên thường nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng. Chẳng biết tiền thuê phòng hết bao nhiêu nhưng để lại cho nhân viên sự thiệt hại xen lẫn nỗi khổ sở thế kia thì ai mà đỡ được.

Tiếp nối những pha kể lể trên mạng xã hội, mới đây 1 nam thanh niên được cho là nhân viên dọn phòng khách sạn cũng đăng tải bài viết để giãi bày nỗi lòng trong công việc của mình. Tuy nhiên thay vì được động viên, chia sẻ, nam nhân viên này lại nhận vô số "gạch đá" bởi chê bai vô lý và thái độ khó chấp nhận khi nói khách là "lợn".

Bài đăng của nam nhân viên trong 1 hội nhóm đông thành viên trên MXH - Ảnh chụp màn hình

Được biết, nam nhân viên này là du học sinh, làm việc tại 1 khách sạn tại Nhật Bản. Anh chàng này khi phải dọn 1 căn phòng bừa bộn với chăn ga xộc xệch, hành lý ngổn ngang, áo quần vắt vẻo trên giường, dưới đất thì tỏ ra bực dọc, lập tức chụp lại ảnh căn phòng trước và sau khi dọn đăng lên Facebook kể lể cùng cộng đồng mạng với status: "Không biết người ở hay lợn ở? Có bạn nào đang làm khách sạn không? Có ai hiểu không?".

Tưởng sẽ được chia sẻ, không ngờ nam nhân viên này bị rất đông cư dân mạng xối xả chỉ trích. Đa số các ý kiến đều cho rằng căn phòng khách sạn này chỉ dừng ở mức độ bừa bộn chứ không quá bẩn thỉu hay có thiệt hại gì, nhất là khách vẫn còn đang lưu trú (do còn valy, hành lý), do vậy việc "bóc phốt" khách, nói khách là "lợn" là vô cùng thái quá.

Bạn M.Q bình luận: "Mình thấy có gì đâu, khách đang ở thì họ thích ở thế nào là việc của họ, đâu có đổ đồ ăn thức uống lên giường hay đổ vỡ gì đâu mà bạn kêu như thế".

"Như này là sạch lắm rồi bạn ơi, nhiều chỗ khách còn tiểu tiện ra giường mà nhân viên vẫn phải dọn kia kìa. Bạn nói khách là "lợn" rất vô duyên ấy" - bạn T.B viết.

Ngoài ra, nhiều cư dân mạng khác lại chỉ trích nam nhân viên dọn phòng này bởi hành xử thiếu chuyên nghiệp, chụp ảnh phòng ở của khách đăng lên mạng mà chưa được cho phép, thái độ thô lỗ thiếu tôn trọng trong khi đây là công việc anh chàng này được trả lương để làm.

Bạn U.N chỉ trích: "Bạn được trả tiền để dọn những căn phòng như này, bạn là nhân viên khách sạn chứ có phải đến ngồi chơi đâu, hơn nữa mình thấy căn phòng này cũng không có gì gọi là quá bẩn cả. Một chút bạn đã than thở rồi chụp ảnh bóc phốt, quản lý nhìn thấy chắc chắn bạn không còn được dọn phòng nữa đâu".

"Ở đất nước bạn đang học và làm việc ấy, việc chụp ảnh bóc phốt khách hàng và đồ dùng cá nhân của họ lên là hoàn toàn phạm luật. Nếu một ai đó tìm được khách sạn bạn đang làm việc để mà dịch cái status của bạn ra đưa cho quản lý của bạn, đảm bảo chắc chắn bạn bị thôi việc. Thậm chí còn có thể ra toà vì tự ý chụp phòng khách đang ở và đồ dùng cá nhân của khách" - bạn N.P bức xúc.

Đáng chú ý, đáp lại lời chỉ trích từ cư dân mạng, nam nhân viên trong sự việc cho rằng căn phòng quá bẩn và nhóm khách thuê quá vô ý thức, thậm chí còn nói những ai ném đá mình là ếch ngồi đáy giếng, chưa được đi nước ngoài bao giờ nên không hiểu chuyện.

Những bình luận của anh chàng này khi "phản pháo" người khác cũng khiến không ít người "nóng mắt" vì quá ngông cuồng.

Nam nhân viên này còn nói những người ném đá mình là "ếch ngồi đáy giếng" - Ảnh chụp màn hình.

Hiện sự việc trên vẫn đang được quan tâm trên MXH.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP