Thể thao

Đám cưới của Công Phượng và chuyện kể về người bạn câm điếc

Công Phượng chuẩn bị tổ chức đám cưới cùng cô dâu xinh đẹp Viên Minh tại quê nhà Nghệ An. Sẽ không bất ngờ nếu trong đám cưới của tiền đạo sinh năm 1995 có sự xuất hiện của người bạn đặc biệt.

Tiệc cưới thứ ba của Công Phượng và Viên Minh tại Nghệ An sẽ không sang trọng như ở trung tâm tiệc cưới 5 sao ngay tại TP.HCM hay tại Phú Quốc hoa lệ mà sẽ giản dị, mộc mạc với sự góp mặt của bà con lối xóm và những người bạn thân thiết tại quê nhà. Trong những ngày qua, ông Nguyễn Công Bảy - bố của Công Phượng, tất bật lui tới để đôn đốc và quán xuyến việc dựng rạp cưới cho cậu con trai của mình.

Sẽ không bất ngờ nếu trong đám cưới của tiền đạo sinh năm 1995 có sự xuất hiện của người bạn đặc biệt – người đã rất nhiều lần vượt 350 km từ Phú Thọ về Đô Lương để gặp Công Phượng.

Nguyễn Văn Cường (giữa) - người bạn đặc biệt của Công Phượng

Ít ai biết rằng, bên cạnh Văn Toàn, Xuân Trường, Đông Triều… Công Phượng vẫn còn 1 người bạn rất thân khác quê Phú Thọ, đó là anh Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1994). Đáng nói người bạn của Công Phượng lại mắc chứng câm điếc từ nhỏ.

Công Phượng quen người bạn đặc biệt này hồi cuối năm 2014 khi U19 Việt Nam đá ở Mỹ Đình. Thời điểm đó Cường rất hâm mộ tiền đạo sinh năm 1995 và quyết hỏi địa chỉ nhà của Công Phượng để về thăm.

Cụ thể trong một lần cả đội U19 di chuyển từ sân vận động Mỹ Đình về khách sạn, Cường đã không quản ngại phóng xe máy theo sau. Do bị câm điếc nên Cường chỉ có thể ra hiệu bằng những hành động, còn các cầu thủ U19 ngồi trên xe thì không hiểu vấn đề gì và hết sức ngạc nhiên với những hành động của cậu.

Khi Công Phượng về đến phòng tại khách sạn, Cường cuối cùng cũng gặp riêng được thần tượng. Anh tìm mọi cách để được gặp và chụp ảnh kỉ niệm với thần tượng. Cũng từ đó, Cường có số điện thoại rồi liên lạc thường xuyên với Công Phượng.

Ban đầu chỉ vì xã giao nên cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL cũng cho địa chỉ nhà cho Cường. “Nói thật, lúc ấy tôi cũng không nghĩ anh Cường có thể tìm được đường về nhà mình. Khi tôi về thăm nhà được 2 ngày, cả nhà tôi rất bất ngờ khi anh Cường tìm đến nhà tôi. Và đến Tết nguyên đán vừa rồi, anh Cường đã có lần thứ 3 về Đô Lương để gặp tôi. Mỗi lần anh Cường đến, cả nhà ai cũng quý mến và giữ anh ấy ở lại chơi nhiều ngày”, Công Phượng chia sẻ.

Khi hỏi Cường có thích Xuân Trường, Văn Toàn không? Cậu ta lắc đầu, ám chỉ không thích, và chỉ ngón tay vào Công Phượng, ý muốn nói chỉ thích Công Phượng rồi cười. Để giao tiếp với Cường, Công Phượng và mọi người phải dùng giấy bút để nói chuyện.

Tình bạn giản dị giữa Công Phượng và Nguyễn Văn Cường

Nói về người bạn đặc biệt này, bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Công Phượng cho biết, cả nhà đều qúy Cường khi anh rất nhiệt tình đi từ Phú Thọ ra thăm Phượng. Có lần, Cường đi bộ 50km từ đường to để vào nhà bà do chưa biết địa chỉ cụ thể, anh phải hỏi từng người dù bị câm điếc.

“Do cháu bị bệnh bẩm sinh như thế nên cũng thương và cảm động với hành động vượt từ Phú Thọ về Nghệ An để gặp Công Phượng, trong những ngày này có nó nên gia đình lúc nào cũng vui”, bà Nguyễn Thị Hoa chia sẻ.

Kể từ ấy tình bạn của hai người cứ lớn dần. Vài năm trước, Công Phượng đã nhiều lần tìm bác sỹ chữa bệnh cho Cường. Hiện tại, tình trạng của anh Cường ra sao chưa được tiết lộ. Ngày 3/12 tới đây, Công Phượng tổ chức đám cưới lần 3 và người ta đang chờ sự có gặp của người bạn đặc biệt này.

Thế mới thấy Công Phượng dù đã có danh tiếng, tiền bạc nhưng anh vẫn luôn sống gần gũi, tình cảm với bạn bè và những người thân yêu. Anh chưa bao giờ che giấu quá khứ nghèo khổ, luôn tự hào về cha mẹ bần nông nuôi dưỡng anh… đủ để chúng ta có thêm sự thiện cảm về ngôi sao xứ Nghệ này.

Trước đó, Công Phượng và Viên Minh đã tổ chức đám cưới ở TP.HCM cho gia đình nhà gái và Phú Quốc để dành tiệc cho bạn bè, đồng đội. Những bữa tiệc đều diễn ra khá kín tiếng. Bản thân Công Phượng và Viên Minh lo ngại nhiều người quá khích và tò mò.

Tác giả: Lộc Bát

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP