Kinh tế

Đại gia chơi biển đẹp vì đam mê, bán xe xác định mất tiền tỷ

Từ lâu, chơi biển đẹp xe máy hay ô tô với không ít người là để khẳng định đẳng cấp. Tuy nhiên, dù bỏ ra hàng chục nghìn USD để sở hữu nó thì sau khi bán, chủ xe cũng xác định mất luôn số tiền này.

Chơi biển đẹp, nhất là biển số ô tô được gọi là thú chơi tiền tỷ. Bởi để sở hữu nó, chủ xe phải bỏ ra số tiền từ vài nghìn cho tới vài chục nghìn USD. Các dãy số càng đẹp thì giá trị càng cao.

Trong đó, các dãy số ngũ quý hoặc tứ quý của 3, 6, 8, 9 được dân chơi số đẹp ưa chuộng nhất. Nó không những mang lại may mắn theo quan niệm của họ, mà còn giúp chủ xe thể hiện đẳng cấp không phải ai cũng dám chơi.

Theo một dân buôn xe và chuyên làm biển đẹp là anh T. (Long Biên, Hà Nội) thì, trước đây, biển đẹp dễ mua và giá cũng khá “mềm”. Ví dụ như biển x88.88 hoặc x66.66 cũng chỉ mất từ 5 - 10 nghìn USD.

Biển tứ quý 8 có giá hàng chục nghìn USD

Thế nhưng hiện nay, để sở hữu được những con số đẹp như vậy thì chủ xe phải bỏ ra gấp 5 lần số tiền đó. Thậm chí, số tiền sẽ gấp 10 lần nếu đó là biển ngũ quý thuộc 4 số được ưa chuộng.

Không những vậy, ở một số tỉnh lẻ, không phải có tiền là có thể mua được biển đẹp. Vì theo anh T.: “Các tỉnh lẻ rất khó lấy biển tứ quý hoặc ngũ quý. Tại đó chỉ có thể lấy được biển tam hoa (ba số giống nhau - PV), hoặc dáng biển lộc phát (68), thần tài (79).”

Biển đẹp tốn kém là thế, nhưng theo nhiều dân buôn xe, biển quá đẹp mà bán lại đã qua sử dụng thì không còn giá trị. Những người chơi xe biển đẹp chấp nhận lúc bán lại xe là mất biển. Họ chấp nhận phí tiền nhưng vẫn chơi.

“Tất nhiên, vẫn có khách thích, hoặc cảm thấy hợp biển đó thì có thể trả thêm vài chục triệu đồng. Tuy vậy, con số đó không nhiều”, anh T. cho biết thêm.

Cũng đang kinh doanh xe lướt tại Hà Nội, anh K. đang “ôm” một chiếc Porsche đời 2010. Chiếc xe này lúc mua mới theo anh K có giá gần 8 tỷ đồng. Hiện nó đang sở hữu biển số khá đẹp 188.88.

Cũng đã có nhiều khách hỏi mua, thế nhưng theo anh K., đa phần khách chỉ trả tiền xe là khoảng 1,7 tỷ đồng, còn giá trị chiếc biển số thì không ai hỏi tới. Dù cho, biển số tứ quý 8 ở Hà Nội đang có giá khoảng 20 - 30 nghìn USD.

Biển đẹp nhưng khi bán lại thì giá trị không đáng kể

Không riêng chiếc xe này, một chiếc Porsche khác cùng đời cũng tại Hà Nội mang biển số 366.66, đẹp hơn cả chiếc 188.88 cũng chỉ được rao bán với giá 1,9 tỷ đồng.

Nhiều thợ mua xe còn đánh giá chiếc xe này thậm chí chỉ khoảng 1,5 - 1,6 tỷ đồng cả biển. Mặc dù chiếc biển số 366.66 hiện đang có giá 40 - 50 nghìn USD.

Xe "cỏ" biển đẹp càng không có giá trị

Hai chiếc Porsche này còn thuộc dạng may mắn vì được gắn trên xe sang, nên có nhiều khách chịu chơi hỏi thăm. Không ít biển số đẹp gắn trên xe “cỏ” thậm chí còn chẳng đáng tiền. Các đại gia đều phải ngậm ngùi bán biển với giá “bèo” nếu muốn cho xe ra đi sớm.

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP