Thể thao

Đá 10 trận thua 6, HLV HAGL than trách sân xấu, kêu khổ về nhân sự

Sau tháng 2 thăng hoa, rất bất ngờ khi HAGL bây giờ lại thể hiện một phong độ nghèo nàn, bết bát.

Chiều 18/3, HAGL chạm trán SLNA trên sân Vinh trong khuôn khổ vòng 10 V.League. Dù được đánh giá cao, tuy nhiên, những gì đội bóng Phố núi thể hiện khiến người hâm mộ tỏ ra thất vọng.

Suốt 90 phút, Công Phượng và các đồng đội không có lấy một tình huống nguy hiểm rõ rệt. Phong ngự tồi (thủng lưới ngay phút đầu tiên), tuyến giữa của HAGL cũng không thể kiểm soát được bóng, trong khi hàng tiền đạo mất hút trước hậu vệ đối phương.

Thất thủ 0-2, HAGL tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ. Tính ra, sau 10 vòng đấu, “đám trẻ nhà bầu Đức” thắng 3, hòa 1 và thua tới 6. Dựa trên thống kê, rõ ràng, thành tích này khá tệ hại.

hagl
HAGL tiếp tục thua. (Ảnh: Zing)

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL nói về trận thua trước SLNA bằng một giọng điệu có phần chấp nhận. Ông mở đầu với lời than trách sân xấu:

“Mặt sân vận động Vinh khá xấu, làm ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi trong trận đấu này. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến HAGL thua trận”.

“Thuyền trưởng” của HAGL, bên cạnh đó, cũng kêu khổ khi nắm dàn nhân sự mỏng, cùng lời khen cho cách chơi khôn ngoan của SLNA:

“Cầu thủ SLNA chơi áp sát rất rát từ khu vực giữa sân. Chúng tôi đã tính phương án đối phó nhưng nhân sự quá mỏng không có phương án thay thế tốt hơn. Đây là trận đấu hàng tiền vệ của HAGL đã nhường tuyến giữa cho đối phương”.

Khi được hỏi về phong độ tồi của tiền đạo đội trưởng Nguyễn Công Phượng, HLV Quốc Tuấn lý giải: “Công Phượng chơi không tốt vì đối phương đá áp sát, không cho cậu ấy khoảng trống để đi bóng”.

Về phần mình, phía bên kia chiến tuyến, HLV Đức Thắng của SLNA cho rằng các học trò đã có một chiến thắng xứng đáng; đồng thời phủ nhận lời chê trách sân xấu từ người đồng nghiệp phố Núi:

“Ở V.League, các sân bóng có chất lượng mặt cỏ tương đồng nhau. SLNA chơi với 100% phong độ và xứng đáng giành chiến thắng”.

Vòng 11 tới đây, HAGL sẽ được chơi trên sân nhà, tiếp Quảng Nam FC – đội đang bay cao trên BXH. Trong khi đó, SLNA sẽ có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều ở đất cảng Hải Phòng.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP