Thế giới

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell qua đời vì COVID-19

Theo thông báo hôm 18/10, Colin Powell, ngoại trưởng da màu đầu tiên của Mỹ qua đời vì các biến chứng sau khi mắc COVID-19.

Colin Powell, ngoại trưởng da màu đầu tiên của Mỹ, người giúp định hình chính sách đối ngoại nước này trong những năm cuối của thế kỷ 20, đã chết vì biến chứng của COVID-19.

Gia đình Powell thông báo trên Facebook: "Tướng Colin L. Powell, cựu Ngoại trưởng Mỹ và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, qua đời sáng nay do biến chứng của COVID- 19". Ông 84 tuổi.

Gia đình cho biết thêm ông Powell đã được tiêm phòng đầy đủ.

Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Colin Powell chết vì COVID-19. (Ảnh: NY Times)

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Powell từng tham gia chiến đấu ở Việt Nam. Ông trở thành cố vấn an ninh quốc gia da màu đầu tiên trong thời kỳ cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Ronald Reagan, là chủ tịch người Mỹ gốc Phi trẻ nhất và đầu tiên của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân dưới thời Tổng thống George H.W. Bush.

Nhưng ông cũng vướng vào "tai tiếng" khi đưa thông tin tình báo sai ra trước Liên hợp quốc để vận động cho cuộc chiến tranh Iraq, mà sau này ông gọi là "vết nhơ" trong hồ sơ của mình.

Cựu Tổng thống Bush hôm 18/10 nói rằng Powell là "công chức tuyệt vời", người "được các Tổng thống yêu mến đến mức ông ấy đã nhận được Huân chương Tự do của Tổng thống hai lần".

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP