Trong tỉnh

Cử tri Nghệ An lo ngại hàng giả, hàng nhái tràn lan thị trường

Rất nhiều cử tri đã phản ánh về tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tung hoành thị trường Nghệ An với Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu. Đồng thời, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ có biện pháp xử lý, ngăn chặn.

Trước thềm kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An). Tại đây, rất nhiều cử tri của huyện miền núi Nghệ An đã phản ánh về tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan thị trường.

Theo cử tri Nguyễn Văn Đào (xã Lĩnh Sơn), ông và người dân địa phương lo ngại về tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đề nghị Quốc hội, Chính phủ có biện pháp quản lý chặt chẽ đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu tiếp xúc cử tri tại huyện Anh Sơn.

Trả lời về vấn đề này, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng luôn được các đại biểu quan tâm, thảo luận tại hội trường Quốc hội. Tại Nghệ An, tình trạng này đã xuất hiện nhiều, đặc biệt từ nay đến Tết được dự báo sẽ tràn lan trên thị trường.

“3 tuần trước, tôi đã chỉ đạo các đơn vị lập kế hoạch cụ thể điều tra, xử lý nhằm phòng chống với tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên địa bàn”, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nói thêm.

Trước đó, PV Tiền Phong đã 2 kỳ điều tra về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tại huyện Diễn Châu (Nghệ An). Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, nhất là người dân miền núi về các loại hàng giả, hàng nhái, nhiều con buôn đã để lẫn lộn các loại mặt hàng này với hàng thật để tiêu thụ. Từ các thôn, xóm miền xuôi đến các vùng, bản miền núi, hàng giả, hàng nhái có mặt trong từng ngóc ngách. Ngay khi loạt bài được đăng tải, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã có chỉ đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế tỉnh này vào cuộc điều tra làm rõ.

Tác giả: CẢNH HUỆ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP