Thể thao

Cú đá phạt của Quang Hải dẫn đầu cuộc đua bàn thắng đẹp nhất AFC Cup

Pha lập công của Nguyễn Quang Hải vào lưới Altyn Asyr năm 2019 có trong top 5 đề cử bàn thắng đẹp nhất từ chấm đá phạt tại AFC Cup.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa mở cuộc bầu chọn top 5 bàn thắng đẹp nhất từ chấm đá phạt tại đấu trường AFC Cup. Nguyễn Quang Hải, tiền vệ CLB Hà Nội, cạnh tranh 4 đối thủ trong khu vực gồm Gerald Pangkali (Persipura Jayapura), Sunil Chhetri (Bengaluru FC), Mohamed Adnan (Al Hidd) và Yousef Nasser (Qadsia SC).

Ban đầu, khi cuộc đua mới nhận được 100 lượt bầu chọn, Quang Hải tỏ ra lép vế trước Sunil Chhetri khi chỉ chiếm 19% tổng số phiếu bầu. Tuy nhiên, tính đến 14h ngày 28/5, số 19 của CLB Hà Nội đã lội ngược dòng với 65% trên tổng số 281 phiếu bầu, áp đảo các đối thủ còn lại.

Quang Hải ghi nhiều bàn thắng đẹp mắt từ chấm đá phạt cho CLB Hà Nội. Ảnh: Thế Anh.

Trang chủ AFC viết: "Bất cứ vị trí nào bên ngoài vùng cấm đều là phạm vi hoạt động của Nguyễn Quang Hải. Trong trận lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, anh đã cho Altyn Asyr của Turkmenistan biết chính xác những gì mình có thể làm, với một nỗ lực khiến thủ môn Mammet Orazmuhammedov đứng chôn chân".

"CLB Hà Nội để thủng lưới ở hiệp một, nhưng tiền vệ này đã lập một cú đúp siêu phẩm, giúp đại diện Việt Nam lội ngược dòng với chiến thắng 3-2 chung cuộc", bài viết cho biết thêm. Tại giải đấu này, Quang Hải cùng các đồng đội vào tới trận chung kết liên khu vực nhưng thất bại trước 4.25 của Triều Tiên vì luật bàn thắng sân khách.

Tối 26/5, tiền vệ của CLB Hà Nội giành danh hiệu Quả bóng bạc 2019 sau một năm thành công trong màu áo đội bóng thủ đô và các cấp tuyển quốc gia. Mùa giải năm nay, anh cùng các đồng đội đặt mục tiêu vô địch các giải quốc nội và chuẩn bị trở lại đấu trường châu lục. Tối 31/5, CLB Hà Nội sẽ tiếp đón Đồng Tháp trên sân Hàng Đẫy tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP