Xã hội

COVID-19 ở Nghệ An: Hình ảnh phong toả nghiêm ngặt, phun khử khuẩn tại xã Quỳnh Lập

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã phong toả 5 thôn, với 83.000 nhân khẩu để đảm bảo công tác dập dịch. Đồng thời, lực lượng quân đội tiến hành phun khử khuẩn.

Ngày 7/5, ghi nhận tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai (Nghệ An), tất cả đường vào 5 thôn gồm: Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành và Sơn Long đã có barie chốt chặn và các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 canh giữ không cho người qua lại.

Barie chốt chặn cửa ngõ vào thôn

Hiện, hiện tại đã lấy mẫu xét nghiệm 71/72 F1 và 341/743 F2. Đến sáng nay, đã có kết quả 50 trường hợp F1 âm tính với COVID-19.

Phun khử khuẩn khu vực cách ly

Trưa nay, Binh chủng Hoá học, Quân khu 4 đã huy động lực lượng, phương tiện phun khử khuẩn trên toàn khu vực phong toả.

Tiếp tế lương thực vào khu bị phong toả

Như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, ngày 6/5, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An xác nhận, trường hợp tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Đây là ca bệnh có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Xe Y tế vào khu vực phong toả cũng được kiểm tra nghiêm ngặt

Theo đó, trường hợp người đàn ông này đi chăm vợ chữa bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội từ ngày 14/4-29/4.

Qui trình tiếp nhận lương thực đảm bảo phòng chống COVID-19

Đến ngày 6/5, anh Q. có biểu hiện sốt cao nên đã được đưa đi cách ly tại trạm y tế xã và lấy mẫu xét nghiệm. kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Nhiều điểm tại xã Quỳnh Lập được phun khử khuẩn

Theo điều tra ban đầu, quá trình ở nhà tại xã Quỳnh Lập anh Q. có tiếp xúc khoảng 200 người đến thăm và có đi làm thẻ căn cước công dân tại UBND xã.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP