Trong tỉnh

Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Thương mại Kiến Việt (Nghệ An) bị xử phạt vi phạm hành chính do chậm đóng BHXH, BHTN cho người lao động

BHXH tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 738/QĐ-BHXH ngày 21/11/2018 về việc xử phạt vi phạm hành chính về đóng BHXH, BH thất nghiệp đối với Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Thương mại Kiến Việt.

Theo đó, Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Thương mại Kiến Việt, địa chỉ số 61, đường Nguyễn Chí Thanh, xóm 11 Yên Vinh, xã Hưng Đông, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã có hành vi vi phạm hành chính về đóng BHXH, BH thất nghiệp. Đó là chậm đóng BHXH, BH thất nghiệp tính đến hết tháng 9/2018 với số tiền là 122.438.816 đồng. (Số tiền trên không bao gồm lãi phát sinh do nợ tiền đóng BHXH, BH thất nghiệp).

Đoàn Thanh tra chuyên ngành làm việc tại Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Thương mại Kiến Việt với sự tham gia của đại diện chính quyền xã Hưng Đông.

Hành vi trên của Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Thương mại Kiến Việt đã vi phạm vào Điểm a, Khoản 2, Điều 26 Nghị định số 95/2013/NĐ-CP ngày 22/8/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BHXH (gọi tắt là Nghị định số 95/2013/NĐ-CP).

Với hành vi vi phạm này, ngoài việc phải truy nộp số tiền BHXH, BH thất nghiệp chậm đóng tính đến tháng 9/2018 như đã nêu ở trên (122.438.818 đồng); phải đóng số tiền lãi của số tiền BHXH, BH thất nghiệp chậm đóng đến tháng 9/2018 là 19.836.280 đồng, Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Thương mại Kiến Việt còn bị xử phạt với hình thức phạt chính là phạt tiền với mức tiền phạt là 33.058.500 đồng.

Khu vực sản xuất của Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Thương mại Kiến Việt

Trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định, đơn vị này phải nạp đầy đủ số tiền xử phạt nói trên vào tài khoản thu ngân sách Nhà nước. Quá thời gian này, nếu không chấp hành, đơn vị sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định tại Nghị định số 166/2013/NĐ-CP ngày 12/01/2013 của Chính phủ quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Thương mại Kiến Việt hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực thiết kế và thi công nội ngoại thất. Công ty này do ông Nguyễn Hồ Ngọc, chức danh Giám đốc là đại diện theo pháp luật. Mặc dù đơn vị đã nhận được thông báo về thời gian, nội dung làm việc của Đoàn Thanh tra chuyên ngành nhưng chủ doanh nghiệp này không bố trí thành phần có đủ thẩm quyền để làm việc. Lần thứ hai, Đoàn Thanh tra chuyên ngành với sự tham gia của đại diện chính quyền Ủy ban nhân dân xã Hưng Đông theo đúng quy định nhưng doanh nghiệp này tiếp tục bất hợp tác./.

Nguồn tin: Bảo hiểm xã hội Nghệ An

(http://nghean.bhxh.gov.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP