Kinh tế

Công ty Bầu Đức 'ém' thông tin bị cưỡng chế 55 tỷ đồng nợ thuế

Hoàng Anh Gia Lai mới nộp đủ số tiền nợ thuế vào cuối tháng 11 và nhận được quyết định ngừng phong tỏa tài khoản.

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) vừa công bố thông tin về việc bị phong tỏa tài khoản. Theo đó, cuối tháng 9/2017, công ty nhận được quyết định của Cục Thuế tỉnh Gia Lai về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế bằng biện pháp trích tiền gửi tại các ngân hàng để nộp vào ngân sách nhà nước. Tổng số tiền bị cưỡng chế hơn 55 tỷ đồng.

Theo lý giải của ban lãnh đạo công ty, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do công ty nợ thuế và tiền chậm nộp thuế quá hạn 90 ngày. Đến cuối tháng 11 năm nay, công ty mới nộp đầy đủ khoản tiền cưỡng chế và nhận được quyết định ngừng phong tỏa tài khoản.

Tuy nhiên, trong cả hai lần này, công ty đều không công bố thông tin trên website và gửi văn bản đến Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM theo quy định. Thông tin này cũng không được phía kiểm toán lưu ý và thể hiện trên báo cáo tài chính.

Ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai, cho biết đây là sơ suất của công ty và "sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm để không xảy ra thiếu sót trong thời gian tới".

Tác giả: Phương Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP