Thể thao

Công nghệ VAR và những dấu ấn của trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE

U23 Việt Nam đã có điểm số đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2020 sau khi cầm hòa đội bóng có lối chơi khó chịu là U23 UAE. Dù lối chơi của chúng ta chưa thực sự tốt nhất nhưng 1 điểm cũng là kết quả mà HLV Park Hang-seo và NHM Bóng đá Việt Nam có thể chấp nhận được.

Trận đấu ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo tại VCK U23 châu Á 2020 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0 sau hơn 90 phút thi đấu. Trong trận đấu này, các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu đầy nỗ lực và tạo ra được một số cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công.

Bên cạnh đó, hàng phòng ngự, nơi mà HLV Park tự hào nhất lại thi đấu chưa thực sự tốt khi có nhiều tình huống cản phá không tốt khiên NHM phải thót tim. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

Báo động nơi hàng thủ

Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã có một trận đấu chưa thực sự tốt.

Trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột nơi hàng phòng ngự, U23 Việt Nam ra sân với bộ ba trung vệ gồm Tấn Sinh, Thành Chung và Ngọc Bảo. Tuy nhiên, họ đã không có được sự phối hợp ăn ý nhất với hai cầu thủ chạy cánh có nhiệm vụ lên công về thủ là Việt Anh và Thanh Thịnh.

Hàng phòng ngự của chúng ta thưỡng xuyên mắc sai lầm trong khâu phòng ngự dẫn đến việc để các cầu thủ UAE có nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Sự bọc lót, liên lạc giữa các trung vệ vẫn chưa thực sự tốt dù họ đã có thời gian cùng nhau thi đấu tại SEA Games 30 vừa qua.

Bên cạnh đó, các cầu thủ phòng ngự của chúng ta có quá nhiều tình huống phạm lỗi nguy hiểm gần vòng cấm địa. Nếu hàng công của UAE sắc bén hơn thì có lẽ bàn thua đã đến với U23 Việt Nam. Bởi vậy trong thời gian sắp tới, HLV Park cần phải khắc phục lại điểm yếu nơi hàng phòng ngự nếu muốn đi xa hơn và không phải vào lưới nhặt bóng quá nhiều.

Sự xuất sắc của Bùi Tiên Dũng

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã thi đấu hay trong trận đấu này khi ngăn cản hầu hết những tình huống dứt điểm nguy hiểm của U23 UAE.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã khiến tất cả phải bất ngờ khi để cầu thủ đang không có phong độ tốt là Bùi Tiến Dũng bắt chính trong trận đấu với U23 UAE. Nhiều người đã lo ngại rằng, với phong độ không tốt cùng những sai lầm tại SEA Games 30 vừa qua, khả năng anh sẽ lại tiếp tục mắc phải những sai lầm không đáng có.

Thế nhưng, Tiến Dũng đã cho thấy niềm tin của thầy Park đặt vào anh là chính xác. Trong trận đấu này, tân binh của CLB TP. Hồ Chí Minh đã thi đấu xuất sắc. Trước những tiền đạo cao to bên phía UAE, Tiến Dũng vẫn ra vào vô cùng hợp lý, làm chủ khoảng không tốt cũng như đưa ra được những tình huống cứu thua xuất thần. Sự chắc chắn của người gác đền 23 tuổi đã giúp chúng ta không bị thủng lưới và có được điểm số đầu tiên ở giải đấu lần này.

Công Nghệ VAR lại ghi dấu ấn

Thêm một lần nữa, Công nghệ VAR lại phát huy tác dụng ở VCK U23 châu Á 2020 và U23 Việt Nam là đội bóng đã được hưởng lợi từ VAR. Cụ thể, ở những phút đầu hiệp 2, Hoàng Đức có pha chuyền bóng bất cẩn tạo cơ hội cho UAE phản công.

Trước tình thế này, Tấn Sinh buộc phải đưa ra quyết định phạm lỗi ngay gần vòng cấm địa. Tuy nhiên, khó khăn đã đến khi cầu thủ UAE ngã ngay trong khu vực 11m50 của chúng ta. Các cầu thủ áo trắng ngay lập tức đòi được hưởng một quả phạt đền.

Dưới pha bóng không thực sự rõ ràng, trọng tài chính đã tham khảo công nghệ VAR và xác định điểm phạm lỗi nằm ngoài khu vực cấm địa của chúng ta và U23 UAE chỉ được hưởng một quả đá phạt.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP