Giáo dục

Cô giáo chửi học sinh óc lợn: 'Ngồi xổm' lên dư luận?

TS Nguyễn Tùng Lâm – Chủ tịch hội Tâm lý giáo dục Hà Nội cho rằng, buổi livestream của cô Tuyến trên mạng xã hội vào tối 7/5 với lời lẽ thách thức chứng tỏ cô đang “ngồi xổm” lên dư luận.

Ảnh cắt từ video gần ba phút cãi nhau giữa cô giáo và học viên.

TS Lâm cho rằng, trong buổi livestream cô không tự nhận mình là giáo viên chỉ là người hướng dẫn kiến thức, và trung tâm chưa có giấy phép hoạt động nhưng không phải lừa đảo: “rõ ràng lời nói của cô tối qua thể hiện sự dối trá và lấp liếm”- TS Lâm nhấn mạnh.

TS Nguyễn Tùng Lâm cũng nêu quan điểm là cần rút kinh nghiệm thấu đáo chuyện này để mọi người không hiểu nhầm về giáo dục: “ Cô ấy không phải là giáo viên, không được đào tạo về chuyên ngành, chỉ biết cô ấy đang thách thức dư luận”- ông Lâm nói.

Theo quan điểm của ông Lâm, cần xem xét tư cách cô ấy là công dân, cô ấy đã vi phạm pháp luật. Thứ nhất, ở vị trí làm giám đốc trung tâm ấy luôn mà không xin phép các cơ quan quản lý để tổ chức các lớp học, đó là một lỗi.

“Việc cô này không nhận mình là người dạy, thể hiện sự lấp liếm, dối trá. Bởi nếu không phải là giáo viên thì ai cho phép cô đứng trên bục giảng và dạy người khác? Tuy đây chỉ là trung tâm dạy tiếng Anh, nhưng cũng là nơi truyền bá kiến thức”- ông Lâm nhấn mạnh.

Không phải ai cũng ngồi xổm trên dư luận được

Cũng theo ông Lâm, cô giáo ấy cũng là giám đốc Công ty, nếu cô ấy không đủ điều kiện về phẩm chất và năng lực chuyên môn để dạy thì phải thuê người dạy mà có đủ hai yếu tố ấy, khi đó cô ấy chỉ có vai trò làm quản lý.

“Đã thế cô này lại trực tiếp giảng dạy khi không có bằng cấp chuyên môn hay bằng cấp sư phạm như thế là làm bừa. Việc người ngồi xổm trên dư luận, thách thức trên dư luận như hiện nay của cô giáo này là không đúng”- thầy Lâm nói.

Bình luận về việc cô Tuyến vẫn livestream trả lời dư luận và sẽ tiếp tục hình thức này để thách thức dư luận, TS Tùng Lâm cho biết đó là quyền của cô ấy.

“Cô giám đốc công ty MST phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, đồng thời qua đây phải xem lại công tác quản lý các trung tâm dạng như MST, đây là bài học lớn cần phải rút kinh nghiệm, cần phải quản lý chặt chẽ hơn khi cho mở trung tâm dạy học chứ không phải kiểu vừa mở, vừa dạy như hiện nay” – ông Lâm nói.

Như thông tin trước đó, tối 5/5, một thành viên facebook bất ngờ đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh giáo viên tiếng Anh có tên Kim Tuyến và học viên đôi co với những ngôn từ chợ búa. Cô Tuyến là người sáng lập nên Trung tâm tiếng Anh MST.

Cao trào của đoạn chửi, cô giáo này nói: “Có một hay 10 trung tâm cũng không thể dạy lợn thành người được" hoặc "mặt người nhưng óc lợn", "Đây là sân chơi của tao...". Ở cuối đoạn clip, cô giáo này đuổi học viên ra khỏi lớp.

Ngay sau khi Sở GD&ĐT phối hợp cùng cơ quan công an vào cuộc kiểm tra trong ngày 6/5 cho thấy, cả 3 địa chỉ của trung tâm MST đều chưa được cấp phép.

Đầu tháng 2/2018, Đoàn kiểm tra liên ngành của Từ Liêm đã yêu cầu trung tâm cung cấp giấy phép hoặc đóng cửa nhưng trung tâm này không thực hiện.

Liên quan đến vụ việc, chiều qua 8/5, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Công ty MST của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, người đã mạt sát học viên 'óc lợn' và cá nhân bà Tuyến bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng, các cơ sở dạy tiếng Anh của Cty cũng bị giải thể.

Tác giả: ĐỖ HỢP

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP