Giáo dục

Cô giáo bị "tố" đánh 19 học sinh trong giờ học: Phòng GD nói gì?

Mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cô giáo dùng thước đánh học sinh trong giờ học khiến nhiều người bức xúc.

Cùng với clip này, một tài khoản Facebook cũng có bài viết "tố" cô giáo N.T.K.L nhiều lần đánh đập, xúc phạm học sinh trong giờ học.

Cụ thể, bài viết cho biết cô L. thường xuyên xúc phạm học sinh hai lớp khối 9 trong giờ học với lời lẽ khó nghe, không công bằng trong chấm điểm giữa những em có học thêm và không học thêm do cô có mở trung tâm tiếng Anh.

Chủ nhân bài viết này cho biết đã hơn một tháng gửi tâm thư, kiến nghị lên hiệu trưởng nhà trường để đổi giáo viên dạy tiếng Anh, nhưng chưa được giải quyết.

Sự việc được xác định xảy ra tại Trường THCS Quang Trung (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Cô giáo đánh học sinh trong clip trên là cô N.T.K.L, giáo viên tiếng Anh của Trường THCS Quang Trung.

Học sinh bị cô giáo tiếng Anh đánh trong giờ học (Ảnh: VNN).

Trao đổi với PV Dân trí chiều 19/5, ông Lê Thanh Kính - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Châu Đức cho biết, Phòng GD-ĐT đã phối hợp với nhà trường xác minh cho thấy có sự việc xảy ra.

Cụ thể, theo tường trình, cô giáo L. thừa nhận mình có đánh học sinh nhưng là để "răn đe, nhắc nhở các em học tập tốt lên vì đã được phụ huynh của các em này gửi gắm, nhờ kèm cặp".

"Qua xác minh cho thấy, hình ảnh trong clip đang lan truyền trên mạng xã hội đúng là cô L. đang đánh một học sinh của lớp 9A3.

Đồng thời 18 em còn lại cũng có bị cô đánh trong một thời gian là để các em học tốt lên, nhất là giai đoạn sắp thi cuối cấp", ông Kính cho hay.

Cũng theo Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức, ông đã trực tiếp hỏi nam sinh bị đánh trong clip thì em này cho biết: "Con học bài "chưa tới" nên cô đánh. Cô bảo học từ vựng nhưng qua mấy ngày, con vẫn không thuộc nên mới bị như vậy".

Đồng thời ông Kính cho hay, mình đã chọn ngẫu nhiên 4 số điện thoại trong số 19 em bị đánh để trực tiếp hỏi han, các em này đều không phản đối hành động của cô.

Trao đổi thêm với PV, ông Kính cho hay, việc cô giáo đánh học sinh, cho dù với lý do như thế nào đều hoàn toàn sai và phải xử lý nghiêm khắc theo quy định.

Tuy nhiên, cô L. là giáo viên lâu năm của trường. Cô dạy giỏi, nhiệt tình với công việc.

Việc cô có mở trung tâm tiếng Anh và có thiên vị khi chấm điểm giữa các em học thêm hay không, nhà trường đang tiếp tục xác minh.

"Khi tìm hiểu tâm tư, chúng tôi được biết thời gian qua, do cô có chuyện riêng gia đình. Có lẽ vì vậy, áp lực tinh thần khiến cô bức xúc và đánh học sinh.

Trong số 19 em, chúng tôi xác minh cho thấy, có 12 em có học lực tốt hơn trước khi chưa học với cô L., 7 em còn lại, học lực vẫn kém.

Hiện phòng giáo dục huyện đã chỉ đạo Ban giám hiệu trường THCS Quang Trung cho cô L. tạm ngưng tham gia ôn tập đối với hai lớp khối 9, bố trí giáo viên khác thay thế.

Theo quy định, nhà trường sẽ có hình thức xử lý cụ thể với cô L. sau khi họp Hội đồng kỷ luật.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP